Cảnh báo bắp cải Trung Quốc gây chết người

author 09:54 23/08/2012

(VietQ.vn) - Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) thông báo sẽ thường xuyên kiểm duyệt rau củ quả nhập khẩu, sau vụ ngộ độc thực phẩm lớn bùng phát tại Nhật Bản.

Ngộ độc thực phẩm lớn bùng phát ở Hokkaido, 6 phụ nữ đã chết ở Sapporo và Ebetsu, trong đó có 1 bé gái 4 tuổi, sau khi có các triệu chứng ngộ độc thực phẩm do ăn bắp cải muối nhiễm vi khuẩn E. Coli.

Cảnh giác với bắp cải Trung Quốc

Khoảng 103 người đã bị cùng một triệu chứng sau khi ăn bắp cải muối vào cuối tháng 7/2012, được nhập khẩu và phân phối bởi một công ty ở Sapporo. Nguyên liệu bắp cải được nhập từ Trung Quốc.

Theo ông Hoàng Trung - Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NNPTNT), Việt Nam nhập rất nhiều loại rau, củ, quả của Trung Quốc, ước lượng nhập khẩu các mặt hàng này chiếm 60 -70%, nhưng mặt hàng bắp cải lại rất ít và hiện tại không phải mùa bắp cải nên chưa nhập.

Hiện các trung tâm kiểm nghiệm của Bộ NN&PTNT đã và đang nâng cấp để kiểm nghiệm chỉ tiêu vi khuẩn E.Coli. Cục Bảo vệ thực vật vẫn thường xuyên kiểm tra các mặt hàng rau, củ quả và trong quá trình kiểm nghiệm đã làm hết các chỉ tiêu, trong đó có E.Coli.

Vũ Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang