Cảnh báo hàm lượng thủy ngân cực độc trong mỹ phẩm

author 05:57 01/08/2016

(VietQ.vn) - Thủy ngân là hóa chất được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc cá nhân trong gia đình – bao gồm kem dưỡng da, mỹ phẩm, kem chống lão hóa,...

Thủy ngân là hóa chất được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc cá nhân trong gia đình – bao gồm kem dưỡng da, mỹ phẩm, kem chống lão hóa, kem trị mụn, sản phẩm làm trắng da. Thủy ngân là hóa chất vô cùng độc hại. Tiếp xúc với hóa chất này sẽ gây ra nhiều hậu quả sức khỏe nghiêm trọng.

Việc sử dụng mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc để giữ được làn da đẹp là điều rất quan trọng nhưng nữ giới nên cẩn trọng để tránh làm hỏng làn da của mình bởi những sản phẩm đó. Để đảm bảo sự an toàn và sức khỏe của mình, người tiêu dùng cần tránh những sản phẩm chăm sóc cá nhân có chứa thủy ngân.

Trong vài năm gần đây, ngày càng có nhiều sản phẩm được phát hiện có chứa thủy ngân trong thành phần. May mắn thay, người dùng vẫn có thể tránh được các sản phẩm độc hại này nếu tìm hiểu kĩ càng. Dưới đây là một số thông tin người dùng nên biết và những lưu ý khi lựa chọn các loại mỹ phẩm.

Tiếp xúc với thủy ngân có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Nó có thể phá hủy não, phổi, thận, tim và hệ miễn dịch ở mọi lứa tuổi. Sự nguy hiểm khi tiếp xúc với thủy ngân không chỉ ảnh hưởng tới người dùng sử dụng các sản phẩm chứa hó chất này. Các gia đình và thú cưng của những người sử dụng các sản phẩm trên cũng có thể gặp phải những triệu chứng sức khỏe bất thường.

Các chị em nên cảnh giác trước những loại mỹ phẩm có chứa thủy ngân

 Các chị em nên cảnh giác trước những loại mỹ phẩm có chứa thủy ngân

Arthur Simone, cố vấn y tế cao cấp của Hiệp hội thực phẩm và dược phẩm của Mỹ đã chỉ ra cách mà các gia đình sẽ tiếp xúc với thủy ngân. Ông cho biết, “Gia đình bạn có thể hít phải khí thủy ngân từ các sản phẩm chứa chúng. Những đứa trẻ có thể chạm vào khăn mặt có nhiễm thủy ngân. Một vài người, trong đó bao gồm phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đặc biệt nhạy cảm với độc thủy ngân. Một đứa trẻ nhạy cảm với thủy ngân có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của não và hệ thần kinh. Trẻ sơ sinh rất dễ bị tổn thương vì hóa chất có thể đi vào cơ thể chúng qua sữa mẹ.”

Trong vài năm qua, FDA và các cơ quan sức khỏe của chính phủ đã phát hiện một lượng lớn sản phẩm chăm sóc cá nhân có chứa thủy ngân. Đã có nhiều trường hợp người dùng tiếp xúc với các sản phẩm này đã bị nhiễm độc thủy ngân hoặc nồng độ hóa chất trong cơ thể tăng cao.

Gordon Vrdoljak, PGS.TS của Sở Y tế công cộng California đã ra những cảnh báo cho người tiêu dùng về việc sử dụng các sản phẩm có hóa chất. Ông cho hay, “Ở Mỹ, giới hạn cho thủy ngân trong các sản phẩm là 1/1.000.000. Ở trong một vài loại kem, chúng tôi đã tìm thấy hàm lượng thủy ngân ở mức 210.000/1.000.000. Nếu người dùng sử dụng các sản phẩm như vậy thường xuyên, nó sẽ dính vào tay rồi đi vào đồ ăn, chăn gối của trẻ nhỏ.”

Jason Humbert – chuyên gia của Văn phòng Ban hành luật pháp của FDA nói thêm rằng những sản phẩm độc hại thường được xuất khẩu ra nước ngoài và được bán một cách bất hợp pháp ở Mỹ. Chúng tìm được thấy trong nhiều cửa hàng từ Châu Phi, Châu Á, Latinh và vùng Trung Đông. Ngoài ra chúng còn được bán trên mạng bằng hình thức đặt hàng từ các nước khác về Mỹ.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng người tiêu dùng đừng nên cho rằng các sản phẩm chăm sóc cá nhân đèu tốt, đặc biệt là những sản phẩm không có thành phần được ghi trên nhãn và không có nhãn mác sản phẩm.

Tiếp xúc với thủy ngân có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, hệ thần kinh và thận. Nó có thể hấp thụ thông qua đường tiêu hóa và ảnh hưởng các bộ phận khác. Nếu liên tục ăn hoặc bôi các loại mỹ phẩm chứa thủy ngân lên da trong một thời gain dài, các hợp chất thủy ngân sẽ gây ra các triệu chứng tương tự với tiếp xúc với khí thùy ngân trong thời gian dài, bao gồm rối loạn thần kinh, các vấn đề về ghi nhớ, viêm da và thận.

Tác nhân gây đầy hơi 'ẩn hiện' trong món ăn quen thuộc(VietQ.vn) - Có rất nhiều loại thực phẩm là nguyên nhân gây nên đầy hơi, đa phần trong số đố là những thực phẩm rất quen thuộc với con người.

Thu Thảo (theo Natural News)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang