Cảnh báo hiện tượng nhập lậu hương nhang vào thị trường Ấn Độ

author 10:58 11/08/2020

(VietQ.vn) - Sở Công Thương tỉnh Hải Dương cảnh báo các doanh nghiệp trên địa bàn có quan hệ thương mại với Ấn Độ trong lĩnh vực hương nhang cần cẩn trọng trong giao dịch...

Mới đây, Sở Công Thương nhận được Công văn số 5685/BCT-AP ngày 04/8/2020 của Bộ Công Thương về cảnh báo hiện tượng nhập lậu hương nhang vào thị trường Ấn Độ; trong đó có nêu: Ngày 30/7/2020, Hải quan Ấn Độ đã phát hiện và bắt giữ một công ty Ấn Độ nhập lậu hương nhang với khối lượng lớn từ Việt Nam vào nước này, dưới hình thức khai báo hải quan là “bột bời lời” - Joss Powder (mã HS 12119029, một loại nguyên liệu để sản xuất hương nhang); để né tránh quy định về hạn chế nhập khẩu hương nhang của Ấn Độ, cũng như nhằm hưởng mức thuế ưu đãi nhập khẩu 0% đối với bột bời lời vào Ấn Độ theo quy định của Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN - Ấn Độ.

Cảnh báo hiện tượng nhập lậu hương nhang vào thị trường Ấn Độ. Ảnh minh họa

 

Sau khi xảy ra vụ việc trên, các cơ quan chức năng của Ấn Độ, đặc biệt là cơ quan hải quan đang triển khai quyết liệt các biện pháp để điều tra, phát hiện, xử lý các công ty, cá nhân có hành vi buôn lậu hương nhang từ Việt Nam vào Ấn Độ. Các động thái này có thể sẽ dẫn đến tình trạng đình trệ cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Ấn Độ, gây bất lợi cho doanh nghiệp Việt Nam.

Để giúp doanh nghiệp Việt Nam nói chung, cũng như doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương nói riêng giảm thiểu các rủi ro trong hoạt động kinh doanh với thị trường Ấn Độ, Sở Công Thương thông tin và đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, các hội, hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thông báo rộng rãi đến cộng đồng doanh nghiệp; đồng thời cảnh báo các doanh nghiệp trên địa bàn có quan hệ thương mại với Ấn Độ trong lĩnh vực hương nhang cần cẩn trọng trong giao dịch, tránh bị lợi dụng hoặc tiếp tay cho doanh nghiệp Ấn Độ thực hiện hoạt động buôn lậu, gây ảnh hương xấu đến hình ảnh hàng hóa Việt Nam tại thị trường Ấn Độ.

 Bảo Linh

Nhan nhản mũ bảo hiểm 'dởm' trên thị trường, làm sao để xác định hàng chuẩn?(VietQ.vn) - Cục QLCLSPHH cho biết, mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng theo QCVN 2:2008/BKHCN là mũ có cấu tạo đủ 3 bộ phận là vỏ mũ, đệm hấp thu xung động bên trong vỏ mũ và quai đeo. Ngoài ra, mũ bảo hiểm phải được chứng nhận hợp quy, gắn dấu hợp quy CR và có nhãn hàng hóa kèm theo.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang