Cảnh báo lừa đảo dưới hình thức phát hành bảo hiểm khoản vay hợp đồng tín dụng

author 14:28 20/07/2023

(VietQ.vn) - Cơ quan Bảo hiểm Xã Hội thành phố Hà Nội khẳng định định đơn vị không có chức năng bảo hiểm các khoản vay; tất cả các giấy tờ, thông tin, hình ảnh được lan truyền kèm con dấu và chữ kí đều là giả mạo.

Mới đây, cơ quan Bảo hiểm Xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội đã nhận được thông tin cùng hình ảnh bản Bảo hiểm khoản vay Hợp đồng tín dụng từ Trung tâm Truyền thông (nguồn cung cấp thông tin thuộc phòng Truyền thông, BHXH tỉnh Sóc Trăng). Chi tiết hình ảnh bao gồm nội dung dài 5 trang giấy có logo, hình ảnh và thông điệp truyền thông của BHXH Việt Nam in trên từng trang, trang cuối có hình ảnh con dấu và hình ảnh chữ ký của Phó Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tám, không có dấu giáp lai giữa các trang.

Hình ảnh giả mạo con dấu và chữ ký của lãnh đạo BHXH Thành phố Hà Nội

Về nội dung trên, BHXH TP. Hà Nội khẳng định đơn vị không có chức năng bảo hiểm các khoản vay; chữ ký và con dấu là giả mạo. Văn bản trên không do BHXH TP. Hà Nội phát hành. Chữ ký của Phó Giám đốc BHXH thành phố Nguyễn Thị Tám bị đối tượng đưa vào phần cuối của hợp đồng là vi phạm pháp luật. Theo BHXH TP. Hà Nội, khi phát hiện các giấy tờ trên, có dấu hiệu giả mạo, tổ chức, cá nhân báo ngay cho cơ quan chức năng để được xem xét giải quyết.

Trên thực tế tại Hà Nội, thời gian qua, có một số cơ quan, tổ chức bị lợi dụng văn bản, số điện thoại để lừa gạt doanh nghiệp, người dân. Cục Thuế thành phố cũng cho biết thời gian gần đây, có những cuộc gọi đến doanh nghiệp từ các số điện thoại... xưng danh là cán bộ, công chức của Cục Thuế thành phố để mời chào, dụ dỗ doanh nghiệp mua sách, tài liệu, ký hợp đồng tài trợ cho hoạt động in, xuất bản sách hoặc ấn phẩm vinh danh doanh nghiệp, cẩm nang về thuế, lập quỹ hỗ trợ của ngành thuế.

Cơ quan này cho biết việc mạo danh trên là hành vi trái pháp luật, lợi dụng danh nghĩa cán bộ, công chức thuế, cơ quan thuế các cấp để trục lợi cá nhân, lừa đảo doanh nghiệp… đã và đang cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây tổn hại đến uy tín, hình ảnh của lãnh đạo, cán bộ công chức của cơ quan thuế các cấp. 

Cục Thuế TP. Hà Nội khẳng định cơ quan thuế không có chủ trương cũng như không cử cán bộ gọi điện thoại, fax hay mang sách đến bán cho người nộp thuế. Vì vậy, người nộp thuế nên đề cao cảnh giác và tiếp tục phối hợp thông tin, phản ánh kịp thời hành vi lừa đảo tới cơ quan Công an các cấp hoặc Cục Thuế thành phố để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời đối tượng giả danh cán bộ, công chức thuế, cơ quan thuế nhằm trục lợi bất hợp pháp.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang