Cảnh báo mạo danh nhân viên công ty chứng khoán và người hành nghề chứng khoán

author 06:42 26/12/2023

(VietQ.vn) - Từ báo cáo của Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã phát đi thông tin cảnh báo giả mạo công ty chứng khoán và người hành nghề chứng khoán nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết, đã nhận được báo cáo của Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam (KIS) về một số cá nhân, tổ chức mạo nhận KIS nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhà đầu tư thông qua một số website / ứng dụng / fanpage / kênh Youtube. Báo cáo này đã được chuyển tới cơ quan chức năng để phối hợp xử lý.

Ngoài ra, báo cáo của KIS gửi UBCKNN còn phản ánh thông tin liên quan đến một số cá nhân được cấp chứng chỉ hành nghề chứng khoán. “Đến thời điểm hiện tại, UBCKNN không cấp chứng chỉ hành nghề chứng khoán cho các cá nhân có thông tin như sau: Chứng chỉ hành nghề Phân tích tài chính số 001900/PTTC, mang tên Ngô Văn Thành, sinh ngày 16/9/1979; Chứng chỉ hành nghề Phân tích tài chính số 002176/QLQ ngày 27/5/2015, mang tên Nguyễn Trọng Đình Tâm, sinh ngày 20/9/1985” – khẳng định của UBCKNN.

 KIS cho biết doanh nghiệp này chỉ có duy nhất một trang web chính thức là: kisvn.vn

Thông tin tại website của KIS cho biết, Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam được thành lập bởi Công ty TNHH Đầu tư và Chứng khoán Hàn Quốc đầu tư cùng Tập đoàn Dệt may Việt Nam và các cổ đông khác. KIS Hàn Quốc chiếm tỷ lệ vốn góp 48.8% tại KIS Việt Nam vào tháng 11/2010 và thực hiện nâng cao tỷ lệ sở hữu dần qua các năm với mức sở hữu có thời điểm đạt 99.8%.

Từ tháng 10/2023, KIS đã gửi tới khách hàng thông báo “Cẩn thận với những trang web giả mạo Chứng khoán KIS”.

Theo KIS, có nhiều đối tượng xấu lập những trang web và trang Facebook giả mạo KIS, tự nhận là nhân viên Chứng khoán KIS / hợp tác với Chứng khoán KIS, sử dụng hình ảnh LOGO và hình ảnh nhân viên KIS cũng như sao chép nội dung do KIS đăng tải để liên lạc với khách hàng qua nhiều hình thức như gọi điện trực tiếp, gửi tin nhắn, mời gọi mở tài khoản, tham gia khóa học, trò chơi nhận thưởng… nhằm mục đích không chính đáng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín và hình ảnh của KIS.

Đồng thời, khẳng định những hành động trên hoàn toàn là giả mạo và không được thực hiện bởi nhân sự KIS.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang