Cảnh báo: Một phụ nữ mắc cao huyết áp do uống 3 ly trà cam thảo một ngày

author 06:22 17/11/2017

(VietQ.vn) - Báo cáo cho thấy, một phụ nữ 48 tuổi bị huyết áp cao do uống ba ly trà cam thảo mỗi ngày.

Bệnh nhân này được cho là đến từ Sheffield, bị đau đầu, buồn nôn và chóng mặt bốn tháng trước khi được chẩn đoán.

Các bác sĩ cảnh báo thói quen hàng ngày của cô đối với trà cam thảo là do trách nhiệm vì nó đã khiến cô phát triển bệnh cao huyết áp và khiến lượng kali thấp trong máu.

Các bác sĩ cũng cho biết trong các báo cáo rằng ngay khi cô ngừng uống trà cam thảo quá nhiều, tất cả các triệu chứng của cô biến mất.

Khi kiểm tra ban đầu, các bác sĩ đã cố gắng tìm ra nguyên nhân gốc rễ cho tình trạng huyết áp cao. Họ đã cho cô về nhà và điều trị bằng thuốc men. Tuy nhiên, các loại thuốc tỏ ra không có hiệu quả và các bác sĩ ngày càng lo ngại rằng tình trạng của cô đang xấu đi nhanh chóng. Sau đó, người phụ nữ nhận ra tình trạng đau đầu của cô, một triệu chứng của cao huyết áp, có thể là do tình yêu của cô với trà cam thảo. Cô cho biết chồng mình đã khám phá mối liên hệ giữa cam thảo và huyết áp cao và nhấn mạnh thói quen của mình với bác sĩ.

 Một phụ nữ mắc cao huyết áp do uống 3 ly trà cam thảo một ngày

Vượt giới hạn an toàn hơn chín lần

Theo báo cáo, người phụ nữ này đã dùng glycyrrhizin cao hơn ít nhất chín lần so với giới hạn an toàn với ba chén trà mỗi ngày.

Các bác sĩ tại các Bệnh viện Nhi học Sheffield đã viết: "Bằng cách bỏ qua trà cam thảo, huyết áp bình thường và nhức đầu đã được giải quyết. Bệnh nhân cuối cùng đã được phép ở nhà."

Trà cam thảo từ lâu đã được sử dụng để làm giảm cơn đau tim và táo bón - nhưng nghiên cứu chứng minh lợi ích của nó là khá hiếm.

Trường hợp này là một lời nhắc nhở về sự nguy hiểm của việc dùng cam thảo quá mức.

Trà cam thảo đen chứa hàm lượng glycyrrhizin cao, có thể ngăn cơ thể hấp thụ kali đúng cách.

Khi mức kali giảm, nồng độ natri có xu hướng tăng lên, dẫn đến huyết áp cao và có thể làm nhịp tim đập.

Nghiên cứu trường hợp đáng lo ngại

Năm 1991, một ca bệnh được báo cáo trong Tạp chí Y khoa New England cho thấy một người đàn ông đã ăn quá nhiều cam thảo. Người đàn ông 70 tuổi này, đã tiêu thụ từ 60 đến 100 miếng bánh ngọt mỗi ngày trong vòng 4 năm.

Cũng theo báo cáo, một bệnh nhân khác được chẩn đoán là bị cao huyết áp và có lượng kali thấp sau khi ăn 160 viên súp Fisherman's Extra Extra mỗi ngày.

FDA đã ban hành một cảnh báo vào tháng mười rằng ăn 60g cam thảo đen mỗi ngày có thể dẫn đến loạn nhịp tim.

Thêm vào đó, Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh yêu cầu các sản phẩm cam thảo cần thực hiện một cảnh báo về việc tiêu thụ quá mức đối với những người có huyết áp cao.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang