Cảnh báo sản phẩm dạ dày Tâm Vị tự ý quảng cáo như thuốc chữa bệnh

author 16:15 20/11/2021

(VietQ.vn) - Sản phẩm Tâm Vị dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng đang được tổ chức kinh doanh quảng cáo như thuốc điều trị bệnh dạ dày, có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật.

Mở đầu cho quảng cáo, tại website https://dadaytamvi.com/, sản phẩm Tâm Vị được “nổ” giúp điều trị bệnh dạ dày an toàn, hiệu quả, không tái phát lại. Cảm nhận hiệu quả sau 7 ngày sử dụng. Giải pháp cho người đau dạ dày, hỗ trợ điều trị toàn diện bệnh dạ dày bằng phương pháp tự nhiên.

Thậm chí, những lời quảng cáo về sản phẩm này còn được phóng đại đến mức: Với 100% các loại thảo dược thiên nhiên quý hiếm bào chế theo phương pháp gia truyền độc quyền dạ dày Tâm Vị đã điều trị dứt điểm bệnh viêm loét dạ dày tá tràng trong thời gian ngắn, cứu sống hàng nghìn người bệnh thoát khỏi "án thử thần" nhờ khả năng kháng viêm, kháng khuẩn HP, làm lành các vết loét và cân bằng dịch vị acid, giải độc hiệu quả...

Cảnh báo sản phẩm dạ dày Tâm Vị tự ý quảng cáo như thuốc chữa bệnh

 Chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng dạ dày Tâm Vị quảng cáo như thuốc chữa bệnh.

Theo đó, tổ chức kinh doanh sản phẩm này cố tình thổi phồng với nội dung kháng viêm, kháng khuẩn: khôi phục tổn thương ở niêm mạc dạ dày, đồng thời giúp trung hòa axit dịch vụ, giảm tiết axit dạ dày; loại bỏ mọi khó chịu do bệnh gây ra. Đẩy khí độc, giúp điều hòa sự thăng giáng của tỳ vị, đẩy hết tà khí độc ở dạ dày ra ngoài. Tăng khả năng miễn dịch, cung cấp chất chống oxy hóa để tăng sức bền và bảo vệ tĩnh mạch dạ dày, tăng cường hệ thống miễn dịch.

Tổ chức kinh doanh còn khẳng định sản phẩm diệt vi khuẩn Helicobacter pylori (HP), kìm hãm và tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn ( HP) - "thủ phạm" hàng đầu gây ung thư dạ dày.

Với các biểu hiện đầy bụng; đau tức vùng thượng vị; nôn, buồn nôn; ợ hơi, ợ chua; mệt mỏi, kém ăn; đi ngoài phân lỏng, phân cục... sẽ không còn sau 5 đến 10 ngày dùng thuốc.

Cảnh báo sản phẩm dạ dày Tâm Vị tự ý quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Để chứng minh cho quảng cáo “có cánh” về sản phẩm Tâm Vị, tổ chức kinh doanh cũng phóng đại: Không chỉ chữa bệnh hiệu quả, an toàn; dạ dày Tâm Vị còn giúp người bệnh nâng cao thể trạng, bồi bổ sức khoẻ; giảm thiểu tối đa các phản ứng phụ, tình trạng nhờn thuốc của Tây y; không ảnh hưởng đến tim mạch, huyết áp...

Dựa trên nghiên cứu khoa học, lí luận y học cổ truyền, đặc biệt bí quyết gia truyền của tổ tiên 5 đời để lại, Công ty TNHH Thương mại HAND Việt Nam tiếp thu tinh hoa, gây dựng và phát triển thuốc dạ dày Tâm Vị. Quy trình sơ chế, chế biến đảm bảo khoa học, loại bỏ hoàn toàn độc tố trong dược liệu, tăng hàm lượng dược chất sẵn có nhằm ngăn ngừa, điều trị tận gốc căn nguyên bệnh dạ dày.

Hiệu quả điều trị bệnh dạ dày của dạ dày Tâm Vị đã và đang được chứng minh bởi phản hồi tích cực của hơn 80.000 bệnh nhân trên cả nước.

Thoạt nghe những lời quảng cáo trên, đối với người bệnh không hiểu biết thì rất dễ bị đánh lừa và mua sử dụng. Thế nhưng, sản phẩm này thực chất không phải là thuốc và không thể thay thuốc chữa bệnh. Về bản chất, đây chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Cảnh báo sản phẩm dạ dày Tâm Vị tự ý quảng cáo như thuốc chữa bệnh

 Sản phẩm này không phải là thuốc.

Cũng giống như những loại thực phẩm chức năng trá hình là thuốc chữa bệnh khác, “công thức” quảng cáo Tâm Vị cũng được gắn với một loạt hình ảnh người tiêu dùng khắp các nơi để đánh giá công dụng sản phẩm, tạo niềm tin cho những người khác. Phần lớn nội dung đều gửi đi thông điệp, sử dụng sản phẩm Tâm Vị chỉ sau thời gian ngắn là hết bệnh, bệnh nặng mấy cũng khỏi kể cả nhiễm vi khuẩn HP. Nhưng cần phải khẳng định, pháp luật nghiêm cấp sử dụng hình ảnh thầy thuốc, bác sĩ để quảng cáo cho sản phẩm thực phẩm chức năng.

Qua tìm hiểu, sản phẩm Tâm Vị được phân phối và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm bởi Công ty TNHH Thương mại HAND Việt Nam (địa chỉ tại tầng 8B, số 252, Đường Lê Trọng Tấn, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội).

Cảnh báo sản phẩm dạ dày Tâm Vị tự ý quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Qua những nội dung nêu trên, người tiêu dùng nên cẩn trọng, tìm hiểu kỹ về nguồn gốc, công dụng trước khi chi tiền mua sản phẩm Tâm Vị, tránh trường hợp “tiền mất tật mang”. Đồng thời, theo các chuyên gia y tế, dạ dày thường mắc các bệnh sau: Viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản, viêm hang vị dạ dày, nhiễm khuẩn HP dạ dày, ung thư dạ dày... Bởi vậy, để điều trị, người bệnh phải đến các cơ sở y tế khám và chụp chiếu nhằm chẩn đoán đúng tình trạng bệnh và điều trị theo phương pháp của bác sĩ. Không tự ý mua và sử dụng các loại thuốc trôi nổi, kém chất lượng quảng cáo trên mạng mà bỏ qua cơ hội vàng điều trị khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

 Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang