Cảnh báo sản phẩm Tinh dầu thông đỏ sâm Ngọc Linh quảng cáo lừa dối người tiêu dùng
Cảnh giác tấn công mã hóa dữ liệu của nhóm APT 'MirrorFace'
Xử nghiêm tình trạng quảng cáo thực phẩm chức năng như thuốc, gây hiểu nhầm
WHO cảnh báo về loại bột trắng có trong mỹ phẩm gây hại cho sức khỏe
Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế vừa phát đi cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Green Health Tinh dầu thông đỏ sâm Ngọc Linh vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.
Cụ thể, trong thời gian vừa qua, một số đường link thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Green Health tinh dầu thông đỏ sâm Ngọc Linh vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm.
Nội dung quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Green Health tinh dầu thông đỏ sâm Ngọc Linh quảng cáo vi phạm quy định pháp luật.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Green Health tinh dầu thông đỏ sâm Ngọc Linh do Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm Trung ương Queen Diamond Diophaco, Km18, Đại lộ Thăng Long, Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, Hà Nội đăng ký bản công bố sản phẩm.
Công ty CP Dược phẩm Vinapharma Group, đội 3, thôn Quyết Tiến, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo.
Tại buổi làm việc với Cục ATTP, đại diện Công ty CP Tập đoàn dược phẩm Trung ương Queen Diamond Diophaco, Công ty CP Dược phẩm Vinapharma Group khẳng định không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Green Health tinh dầu thông đỏ sâm Ngọc Linh tại các đường link nêu trên.
Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục ATTP sẽ công khai trên website của Cục và cổng công khai y tế. Trong quá trình cơ quan chức năng xử lý, Cục ATTP đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào nội dung quảng cáo vi phạm để quyết định mua và sử dụng sản phẩm tại đường link nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như kinh tế.
Trên thực tế, các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng chỉ mang tính hỗ trợ. Vì thế, tất cả quảng cáo về công dụng thần kỳ, gây hiểu lầm là thuốc chữa bệnh đều là những quảng cáo vi phạm quy định.
Bảo Linh