Cảnh báo tai nạn giao thông: Đèo Xá Tổng không dành cho người 'yếu bóng vía'

author 17:46 21/06/2017

(VietQ.vn) - Là một cung đường hoang vắng, để qua được đèo Xá Tổng người lái xe phải căng mắt và vững tay để đi qua những con dốc dài mà không bị trượt xe xuống vực.

Đèo Xá Tổng đài 25km nằm trong vị trí đầy hiểm trở từ Tuần Giáo ngược lên Lai Châu. Một bên đèo là vực thẳm sâu hun hút, một bên là vách đá dựng đứng, người lái xe phải căng mắt và vững tay để đi qua những con dốc dài mà không bị trượt xe xuống vực.  

 Đèo Xá Tổng hoang vu và hết sức nguy hiểm. Ảnh: Iinternet

Theo người dân địa phương, đèo Xá Tổng nhiều đoạn không có cọc tiêu lẫn gương cầu, xung quanh đèo không một bóng nhà dân. Đoạn đèo quá nguy hiểm để ô tô qua lại nên đèo này tương đối vắng. Tuy nhiên là địa điểm lý tưởng cho những người ưa thích khám phá, mạo hiểm. Việc đi đèo Xá Tổng vào buổi tối rất nguy hiểm, khung cảnh hoang vắng nên nhiều người nói với nhau rằng, đèo này không dành cho những người yếu bóng vía.

Đèo Xá Tổng nhiều đoạn không có cọc tiêu lẫn gương cầu. Ảnh: Internet 

Đỉnh đèo có vẻ là nơi sinh động nhất trong suốt quãng đường dài gần 30km. Có vài hàng quán lụp xụp tiêu điều. Những người đi xe máy khi tới đây thường dừng lại nghỉ, họ xem xét lại hệ thống phanh để xuống dốc. Con đèo gần như hoang phế một bên là vực thẳm sâu hun hút, một bên là vách đá dựng đứng, người lái xe phải căng mắt và vững tay để đi qua những con dốc dài mà không bị trượt xe xuống vực. 

Thuốc hạ sốt Fahado có thể gây tác dụng phụ hoại tử da nhiễm độc(VietQ.vn) - Theo cảnh báo đặc biệt khi sử dụng thuốc hạ sốt Fahado (Paracetamol 500mg) có thể gây hội chứng gây hoại tử da nhiễm độc, hội chứng Steven-Johnson,...

Theo quy chuẩn 41:2016/BGTVT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ, gương cầu lồi có tác dụng cải thiện tầm nhìn cho người tham gia giao thông ở các vị trí đường cong bán kính nhỏ, tầm nhìn bị che khuất. Qua gương cầu lồi người điều khiển phương tiện có thể quan sát được từ xa phương tiện chạy ngược chiều để điều chỉnh tốc độ cho phù hợp.

Gương cầu lồi sử dụng ở các vị trí đường cong bán kính nhỏ, bị che khuất tầm nhìn được đặt chủ yếu ở các đường cong ôm núi có tầm nhìn hạn chế.

Vị trí gương cầu lồi đặt ở sát vai nền đường phía lưng, trên đường phân giác của góc đỉnh đường cong. Gương phải đặt vuông góc với mặt phẳng nằm ngang và mép dưới gương cao hơn cao độ vai đường là 1,2 m.

 

Ninh Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang