Một phút lơ là qua đèo Tằng Quái cũng có thể mất mạng

author 07:01 17/06/2017

(VietQ.vn) - Đèo Tằng Quái - một con đèo không quá dài nhưng có nhiều dốc nguy hiểm, chỉ một phút lơ là của tài xế thì có thể xảy ra tai nạn giao thông hết sức thảm khốc

Đèo Tằng Quái thuộc địa phân tỉnh Điện Biên có chiều dài khoảng 11km, nơi đây có nhiều phương tiện lưu thông nhất là xe tải, xe du lịch,... Cung đường đèo Tằng Quái quanh co, uốn lượn với cảnh mây trời, núi non hòa quyện đẹp tựa như tranh đây cũng là cung đường lý tưởng cho nhiều người ưa mại hiểm đến để trải nghiệm. Tuy nhiên để vượt được đèo Tằng Quái không phải là điều dễ dàng.

 Đèo Tằng Quái tuy không dài, không cao nhưng lại quanh co, khá nhiều dốc. Ảnh: Internet

Anh Vũ Xuân, một tài xế thường xuyên chạy cung đường này, tâm sự: “Đây là một con đèo thách thức sự tập trung của con người cũng như kỹ năng kiểm soát vô lăng của người tài xế. Đèo Tằng Quái tuy không dài, không cao nhưng lại quanh co, khá nhiều dốc, đặc biệt là dốc Tà Cơn ngay đầu Tuần Giáo do dốc cao, cua gấp nên ở đây đã tường xảy ra rất nhiều vụ tai nạn".

Mỗi một khúc cua là một sự nguy hiểm trực chờ, vì chỉ cần xe khác lấn làn thì sẽ xảy ra ngay tai nạn nghiêm trọng vì cung đường này hẹp, khó tránh. Hơn nữa với địa hình rừng núi nên hay có hiện tượng sương mù, nhất là vào mùa đông hay mùa mưa, con đường trơn trượt sẽ càng nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Trước đó, tại Km 49 trên Quốc lộ 279, đoạn qua đèo Tằng Quái (cách TP Điện Biên Phủ 31km) thuộc địa phận xã Nà Tấu, huyện Điện Biên, một chiếc ôtô tải đã mất lái, lật ngang đường. Nguyên nhân ban đầu được xác định do trời mưa, đường trơn, sương mù dày đặc, khi xuống dốc tài xế không làm chủ tay lái nên đã bị lật. 

Dùng hương trầm trôi nổi, 'con đường đến ung thư' càng gần(VietQ.vn) - Nhiều người có thói quen đốt hương trầm xông phòng với mục đích an thần, tẩy ô uế,... Tuy nhiên, các loại hương bày bán trôi nổi thì càng thơm lâu thì càng độc.

Ngoài ra tại khu vực này, xe máy chạy khá nhanh, thường cua lấn làn, gặp xe ngược chiều rất khó xử lý an toàn nên rất dễ xảy ra tai nạn. Theo một tài xế xe khách, chỉ một chút bất cẩn, thiếu quan sát, không chấp hành đúng quy định về Luật Giao thông, va quệt, TNGT đau lòng xảy ra là điều khó tránh khỏi. Tai nạn giao thông không chừa một ai và khi tai nạn xảy ra, hậu quả của nó thật đau lòng, dai dẳng cả về người và tài sản. Và nguyên nhân gây ra tai nạn không gì khác chính là do người điều khiển không cẩn trọng, vi phạm các quy định về TTATGT.

Người điều khiển phương tiện giao thông khi đi trên các tuyến đường đèo quanh co, khúc khuỷu cần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, không vi phạm các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây ra va quệt TNGT như: lạng lách, lấn làn đường, vượt, chở - chạy quá tốc độ quy định… Đặc biệt, khi gặp điểm có sương mù cần giảm tốc độ, chú ý quan sát, chấp hành nghiêm biển hiệu, vạch chỉ dẫn làn đường đã quy định.

Ninh Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang