Cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại cốt đan và Viên sủi Đại cốt đan quảng cáo sai sự thật

author 16:27 11/11/2021

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có cảnh báo về việc các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại cốt đan và Viên sủi Đại cốt đan đang được quảng cáo vi phạm quy định.

Cục An toàn thực phẩm nhận được phản ánh và phát hiện trên các website: https://www.chinhhangdaicotdan.website, https://www.daicotdan.com, https://chinhhangdaicotdan.com/chinhhang, https://www.daicotdanchinhhang.com, https://www.daicotdan.xyz quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại cốt đan và Viên sủi Đại cốt đan vi phạm quy định: nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Sử dụng hình ảnh, tên, thư tín của bác sĩ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại cốt đan và Viên sủi Đại cốt đan vi phạm quy định quảng cáo

 

Các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty TNHH thương mại Tubi, địa chỉ: tầng 6, tòa nhà Zen tower, số 12 Khuất Duy Tiến, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Quá trình hậu kiểm, Công ty TNHH thương mại Tubi không thừa nhận các website nêu trên của Công ty TNHH thương mại Tubi, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Đại cốt đan và Viên sủi Đại cốt đan trên các website nêu trên.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo để người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Đại cốt đan và Viên sủi Đại cốt đan quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên.

Theo Mục b, Khoản 3 và Điều 3, Khoản 4, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP, hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo 2012, các đơn vị phân phối, tiếp thị phải khuyến cáo sản phẩm bảo vệ sức khỏe không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Không được quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 hướng dẫn Luật An toàn thực phẩm quy định: “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (Health Supplement, Dietary Supplement) là những sản phẩm được dùng để bổ sung thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày nhằm duy trì, tăng cường, cải thiện các chức năng của cơ thể con người, giảm nguy cơ mắc bệnh”.

Ngoài ra, Khoản 15, Điều 6 Luật Dược 105/2016/QH13 cũng quy định: “Cấm thông tin, quảng cáo, tiếp thị, kê đơn, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng có nội dung dùng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán bệnh, điều trị bệnh, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người đối với sản phẩm không phải là thuốc, trừ trang thiết bị y tế”.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang