Xử lý cơ sở kinh doanh hải sản đông lạnh vi phạm về an toàn thực phẩm

author 12:33 03/11/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình vừa xử phạt một cơ sở kinh doanh hải sản đông lạnh vi phạm về an toàn thực phẩm.

Báo Hòa Bình đưa tin, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Hòa Bình vừa có Công văn số 677/QLCL-THCBTM, ngày 29/10/2021 về việc công khai tên cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm (ATTP).

Cụ thể, ngày 13/7/2021, đoàn lấy mẫu theo Quyết định số 314/QĐ-QLCL của Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã lấy 2 mẫu thực phẩm, gồm: 1 mẫu cá nục khô, 1 mẫu cá bống đông lạnh tại cơ sở kinh doanh hải sản đông lạnh Trần Thị Hằng ở xã Phú Thành (Lạc Thủy) để kiểm nghiệm các chỉ tiêu về ATTP.

Theo báo cáo kết quả phân tích ngày 26/7/2021 của Trung tâm Kiểm nghiệm MeKongLAB - Công ty TNHH Công nghệ Nho Nho đã cho kết quả kiểm định: Đối với mẫu cá nục khô, phát hiện hóa chất cấm Trichlorfon với hàm lượng 4.875,30mg/kg. Đây là loại hóa chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh động vật thủy sản theo quy định tại Thông tư số 10/2016/TT-BNNPTNT, ngày 1/6/2016 của Bộ NN&PTNT ban hành danh mục thuốc thú y được phép lưu hành, cấm sử dụng ở Việt Nam.

 Hòa Bình xử lý cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm. Ảnh minh họa

Đối với mẫu cá bống đông lạnh, phát hiện chất ure - Co(NH2)2- với hàm lượng 57,90 mg/kg. Đây là chất cấm sử dụng theo quy định tại Thông tư số 24/2019/TT-BYT, ngày 30/8/2019 của Bộ Y tế, quy định về quản lý và sử dụng phụ gia thực phẩm; quy định tại Khoản 3, Điều 5, Luật ATTP.

Ngay sau khi phát hiện mẫu cá nục khô và cá bống đông lạnh của cơ sở kinh doanh hải sản đông lạnh Trần Thị Hằng không đảm bảo ATTP, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã gửi thông báo yêu cầu chủ cơ sở thực hiện các biện pháp truy xuất nguồn gốc, thu hồi và xử lý đối với 2 lô thực phẩm không đảm bảo ATTP trên. Tuy nhiên, sau 2 lần gửi thông báo, cơ sở không hợp tác thực hiện.

Để tăng cường công tác quản lý về ATTP, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và kịp thời tuyên truyền, cảnh báo cho người tiêu dùng biết, không tiêu thụ sản phẩm không đảm bảo ATTP, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã đề nghị các cơ quan báo chí trong tỉnh công khai tên cơ sở vi phạm về ATTP để người dân được biết và tránh mua phải các sản phẩm không đảm bảo ATTP.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang