Cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe M9, Metier vi phạm quy định về quảng cáo

author 07:01 07/05/2023

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe M9, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Metier quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm cho biết, thời gian qua, tại đường link https://quaythuoc.org/m9-healthy-liver-met-foods-ho-tro-tang-cuong-chuc-nang-gan-hieu-qua.html quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe M9 không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp; tại đường link https://www.facebook.com/CJCondition/ quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Metier mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Được biết, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe M9, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Metier do Công ty TNHH Xuất nhập khẩu TM phân phối thực phẩm MET (địa chỉ trụ sở chính tại C2/24A1 đường Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Metier.

Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm, ông Nguyễn Văn Mết - Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu TM phân phối thực phẩm MET khẳng định, các website, facebook: https://quaythuoc.org/m9-healthy-liver-met-foods-ho-tro-tang-cuong-chuc-nang-gan-hieu-qua.html; https://www.facebook.com/CJCondition không phải của Công ty; Công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo trên các trang này. 

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Do đó, trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục đề nghị người tiêu dùng không căn cứ các nội dung quảng cáo vi phạm sai sự thật tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm.

Có thể nói những năm gần đây, thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam là mảnh đất màu mỡ để nhiều doanh nghiệp tập trung vào sản xuất - kinh doanh mặt hàng này. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp phân phối thực phẩm chức năng làm ăn chụp giật, coi lợi nhuận là trên hết, có hành vi lừa dối người tiêu dùng, cố tình quảng cáo sai sự thật, quảng cáo thực phẩm như thần dược khiến nhiều người mua phải sản phẩm kém chất lượng, thậm chí độc hại cho sức khỏe, tiền mất tật mang và dư luận hết sức bức xúc.

Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người dân trước khi mua và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe cần lưu ý rằng đây không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.

Trước khi sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, cần đọc kỹ nhãn sản phẩm, trên nhãn thực phẩm bảo vệ sức khỏe luôn ghi dòng chữ: “thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”; xem rõ về thành phần, tác dụng của sản phẩm để sử dụng cho phù hợp và bảo đảm sức khỏe.

Ngoài ra, chọn mua các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tên, địa chỉ của thương nhân chịu trách nhiệm và nhà sản xuất sản phẩm rõ ràng. Khi mua sản phẩm cần yêu cầu người bán đưa hóa đơn/đơn hàng để làm bằng chứng cho việc mua bán hàng hoá giữa hai bên.

Bảo Linh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang