Cảnh báo tình trạng sản phẩm thực phẩm chức năng quảng cáo sai sự thật

author 09:19 02/08/2021

(VietQ.vn) - Là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng không ít sản phẩm liên tục “loan tin” như thuốc đặc trị các căn bệnh xương khớp, lừa dối người tiêu dùng.

"Đội lốt biệt dược?

Như các bài viết đã đăng tải trước đó, quá trình điều tra vấn nạn kinh doanh thực phẩm chức năng “bẩn” trên thị trường, Chất lượng Việt Nam (VietQ) đã lột tẩy nhiều tổ chức, cá nhân có dấu hiệu kinh doanh gian dối, lừa dối người tiêu dùng bằng rất nhiều thủ đoạn tinh vi.

Cụ thể, tại một số Fanpage, sản phẩm được giới thiệu “Xương khớp đau đến mấy chỉ cần sử dụng 1-2 liệu trình là sẽ ổn định đến già; Được nghiên cứu và nhập khẩu tại Mỹ; Nhận điều trị mọi trường hợp đau nhức xương khớp, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm; Dùng một lần là mê không lối thoát, không tái phát lại..”.

Hầu hết trong nội dung quảng cáo trên, các Page đều gắn số điện thoại hotline hoặc dẫn dụ người bệnh để lại số điện thoại để có chuyên gia gọi tư vấn. Đặc biệt, ở mỗi nội dung quảng cáo đều khẳng định và nâng cao tính hiệu quả công dụng của sản phẩm này ở mức tối đa.

Ảnh minh họa. 

Thậm chí, ở một số trang website, mặc dù chỉ là thực phẩm chức năng nhưng thành phần của sản phẩm được liệt kê chi tiết, nhưng cuối cùng đều khẳng định sản phẩm này điều trị khỏi xương khớp, người tiêu dùng yên tâm sử dụng, không có bất cứ tác dụng phụ nào, ai cũng dùng được.

Thủ thuật quảng cáo tinh vi?

Nắm bắt được tâm lý khách hàng, nhiều tổ chức kinh doanh thậm chí còn lợi dụng hình ảnh các kênh truyền hình như VTV1, VTV3… tiến hành cắt ghép để tạo niềm tin, lừa dối người tiêu dùng. Trên các trang quảng cáo, xuất hiện rất nhiều video gắn logo truyền hình VTV1, nội dung video thể hiện: “Bà con nào bị bệnh xương khớp, đau lưng 5 hay 10 năm thì gọi ngay để được tư vấn; Dứt điểm hoàn toàn viêm khớp, thoái hóa, thoát vị”.

Góp phần vào những quảng cáo sai sự thật là sự xuất hiện của các y, bác sĩ với lời khuyên người bệnh nên dùng sản phẩm vì đã ứng dụng trên bệnh nhân.

Được biết, trong giấy công bố sản phẩm chỉ có tác dụng hỗ trợ làm giảm triệu chứng đau mỏi vai gáy, tê nhức... chứ không có tác dụng điều trị bệnh hay hỗ trợ điều trị. Đặc biệt, nội dung video quảng cáo đăng ký với Cục không giống với các đoạn video được đăng tải công khai trên mạng.

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang