Cảnh báo chào bán thuốc kê đơn trên mạng xã hội Facebook

author 10:13 09/06/2020

(VietQ.vn) - Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế mới đây đưa ra cảnh báo về việc chào bán thuốc kê đơn trên mạng xã hội facebook, trong đó có thuốc ung thư.

Thời gian qua, trên mạng xã hội có giới thiệu và chào bán nhiều loại thuốc không rõ nguồn gốc, trong đó có các thuốc kê đơn như thuốc điều trị ung thư, thuốc đặc trị. Việc này là không đúng quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh dược.

 Ảnh minh họa.

Để đảm bảo sử dụng thuốc an toàn, có hiệu quả, Cục Quản lý Dược khuyến cáo người sử dụng không mua các thuốc không rõ nguồn gốc (không được cấp phép lưu hành hợp pháp tại Việt Nam) trên thị trường cũng như trên mạng để điều trị. Đối với thuốc kê đơn, người bệnh cần sử dụng theo sự kê đơn của thầy thuốc.

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm có tỷ lệ tử vong cao khởi phát từ sự phát triển không kiểm soát của các tế bào – đơn vị cấu trúc cơ bản của cơ thể tại bất kì cơ quan nào. Bệnh là nỗi sợ hãi của nhiều người bởi đến nay vẫn chưa tìm ra phương pháp đặc trị. Tuy nhiên, với sự tiến bộ của y tế và các loại thuốc kết hợp điều trị, kết quả điều trị ung thư sẽ rất khả quan nếu phát hiện bệnh sớm.

Dấu hiệu cảnh báo ung thư:

- Vết loét lâu liền.

- Ho dai dẳng, tức ngực, điều trị không đỡ.

- Chậm tiêu, khó nuốt.

- Thay đổi thói quen bài tiết phân, nước tiểu.

- Có khối u ở vú hay trên cơ thể.

- Hạch bạch huyết to không bình thường.

- Ù tai, nhìn đôi.

- Gầy sút, thiếu máu không rõ nguyên nhân.

Công nghệ mới sản xuất khẩu trang từ chai nhựa thải(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu của Viện Công nghệ Ấn Độ (ITT) thông báo họ đã phát triển công nghệ chế tạo khẩu trang hiệu quả cao, có thể rửa và sử dụng tới 30 lần bằng cách sử dụng chai nhựa thải.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang