Cảnh báo website Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia bị giả mạo

author 12:16 03/04/2024

(VietQ.vn) - Trang web giả mạo website Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) đăng quảng cáo hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9% khiến các nạn nhân tiếp tục bị lừa.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) vừa đưa ra cảnh báo về website giả mạo 'policeonline.club' đã giả mạo website Trung tâm để đăng tải thông tin quảng cáo lừa đảo.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia - NCSC là đơn vị trực thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT), có chức năng giám sát trung tâm, là đầu mối kỹ thuật về giám sát, hỗ trợ bảo đảm an toàn thông tin cho người dân, doanh nghiệp và các hệ thống thông tin của Đảng và Nhà nước.

Cảnh báo website Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia bị giả mạo.

Thông tin từ NCSC cho biết, đơn vị này có chức năng thực hiện chức năng giám sát an toàn thông tin trên toàn bộ không gian mạng Việt Nam; thiết lập mạng lưới giám sát an toàn thông tin mạng trên toàn quốc. Đồng thời, đơn vị này cũng thu thập thông tin, tổng hợp, phân tích, theo dõi và dự báo, cảnh báo sớm xu hướng về các hoạt động, diễn biến trên không gian mạng Việt Nam.

NCSC cũng quản lý, vận hành các hệ thống số liệu, cơ sở dữ liệu về an toàn thông tin, hệ thống kỹ thuật bảo đảm an toàn thông tin mạng quốc gia phục vụ công tác quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về an toàn thông tin tại Việt Nam.

Ngoài ra, NCSC còn là đầu mối tập trung về mặt kỹ thuật, chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet (ISP) thực hiện các hoạt động, nhiệm vụ bảo đảm an toàn, an ninh mạng; đồng thời trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu về tình hình an toàn thông tin trong nước và quốc tế.

Tuy nhiên, mới đây 1 trang web lừa đảo đơn vị với tên miền “policeonline.club” đã xuất hiện. Trên trang web giả mạo này, tội phạm mạng đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỉ lệ thành công 99,9%.

Để tránh bị lừa bởi chiêu trò “Hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa đảo”, Cục An toàn Thông tin đề nghị người dân, nhất là những người từng bị lừa đảo tài chính cần cẩn trọng, không nên tin tưởng vào các website, hội nhóm trên mạng xã hội liên tục chạy quảng cáo, mời chào có thể lấy lại tiền đã mất. Người dân có thể kiểm tra địa chỉ các trang thông tin chính thống của cơ quan nhà nước, với dấu hiệu nhận biết chung là đều sử dụng đuôi tên miền “.vn".

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang