Cảnh giác nước lau sàn gỗ Sofix Parquet

author 11:52 06/07/2013

Căn cứ báo cáo của Công ty TNHH Henkel Việt Nam, ngày 06/06/2013 Cục QLCT thông báo thu hồi sản phẩm nước lau sàn gỗ SOFIX Parquet 3 in 1.

 Mới đây, Cục Quản lý Cạnh tranh (QLCT)- Bộ Công Thương Việt Nam ra thông báo thu hồi sản phẩm nước lau sàn gỗ SOFIX Parquet 3 in 1 của Tập đoàn Henkel, dung tích: 1000ml, xuất xứ CHLB Đức. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn đang công khai rao bán trên mạng.

Sản phẩm SOFIX Parquet được công khai rao bán trên mạng
Sản phẩm SOFIX Parquet được công khai rao bán trên mạng


Căn cứ báo cáo của Công ty TNHH Henkel Việt Nam, ngày 06/06/2013 Cục QLCT thông báo thu hồi sản phẩm nước lau sàn gỗ SOFIX Parquet 3 in 1. Nguyên do sản phẩm này chứa một số vi sinh vật có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Nếu bị dính vào tai, mắt, miệng hoặc vết thương hở của người có hệ miễn dịch yếu sẽ rất nguy hiểm.

Thông báo nêu rõ thời gian thu hồi bắt đầu từ ngày 28/5/2013 đến khi thu hồi toàn bộ sản phẩm. Người tiêu dùng được hoàn tiền mua sản phẩm tại Công ty TNHH Thương mại Song Hằng, trụ sở 28 Mạc Đỉnh Chi, Q.1, TP.HCM; Điện thoại: 08. 3829 05 85.

Cục QLCT cũng khuyến cáo người tiêu dùng ngưng ngay việc sử dụng sản phẩm nói trên, đóng nắp chai cẩn thận và cất giữ nơi an toàn cho đến khi sản phẩm được thu hồi. Các cửa hàng bán lẻ ngừng bán và niêm phong tất cả sản phẩm, đồng thời nhanh chóng thông báo đến đơn vị thu hồi số lượng hiện đang có trong cửa hàng…

Chuyện như đùa là sau gần một tháng có lệnh thu hồi sản phẩm độc hại nêu trên thì cho tới nay, người ta vẫn thấy trang mạng “thucphamplaza.com” (của công ty TNHH Thực Phẩm Plaza, công khai tiếp tục rao bán: “Nước lau sàn gỗ SOFIX Parquet_chai 1L giá bán: 80.000 VND - Hotline: 09896316XX”. Trang mạng này còn dùng từ ngữ vô cùng hoa mỹ để hấp dẫn người tiêu dùng như: “Xuất xứ: Đức. Nước lau sàn SOFIX làm sạch nhẹ nhàng, không làm mất màu gỗ, giúp sàn nhà luôn sáng bóng tự nhiên. Nước lau sàn SOFIX có mùi thơm dễ chịu…!”

Vấn đề đáng nói ở đây là, ngoài việc Cục QLCT ra thông báo thu hồi sản phẩm độc hại SOFIX Parquet thì Bộ Y Tế hầu như không có ý kiến hay biện pháp hỗ trợ, hoặc khuyến cáo gì đối với người dân. Rất may cho đến nay, chưa thấy trường hợp người tiêu dùng nào bị mù mắt hay bị lở “tay chân miệng” khi tiếp xúc với sản phẩm độc hại SOFIX Parquet. Những nguy hại trong việc sử dụng sản phẩm trên là có thật và do chính nhà sản xuất công nhận.

Theo Công luận

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang