Cảnh giác với mỹ phẩm White Doctors quảng cáo như 'thần dược'!

author 07:59 22/02/2023

(VietQ.vn) - Sản phẩm mang thương hiệu White Doctors là mỹ phẩm nhưng quảng cáo điều trị nám, tàn nhang hay làm sạch nám... là sai công dụng, người tiêu dùng cần cảnh giác.

“Nát” mặt vì dùng mỹ phẩm “dởm”

Nám da là bệnh lý lành tính, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại là nỗi ám ảnh của phái đẹp. Khi bị nám da, người bệnh sẽ cảm thấy tự ti nên thường tìm đủ phương pháp điều trị. Do đó, nhiều cơ sở kinh doanh đã cho ra mắt các sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng quảng cáo là điều trị nám, tàn nhang... nhưng sau quá trình sử dụng, da mặt trở nên xấu, thậm chí “nát” hơn mới vỡ lẽ sự thật "tiền mất tật mang".

Thực tế đã có nhiều trường hợp sử dụng các loại kem trị nám, tàn nhang trên mạng xã hội gây hậu quả đáng tiếc. Đó là trường hợp cô gái trẻ N.B.N. (26 tuổi, Nghệ An) đến Bệnh viện Da liễu khám trong tình trạng da mặt bị “cháy” đen sạm, tổn thương phù nề, đỏ thẫm, ngứa rát.

N. cho biết đang làm việc tại Hà Nội. Thời gian gần đây mặt cô xuất hiện nám, trứng cá. Khi vào mạng thấy quảng cáo nhiều sản phẩm dưỡng chất trị nám và trứng cá với những lời hấp dẫn sẽ thay da sinh học, bóc hết lớp da nám, mụn thay thế bằng làn da mới đẹp và trắng sáng hơn. “Khi xem hình ảnh quảng cáo về sản phẩm với một bên da đen sạm và một bên đã được “bóc” trắng sáng em đã mua ngay không suy nghĩ...”, N. cho biết.

Khách hàng bị cháy đen mặt do dùng mỹ phẩm kém chất lượng.

Khi mua về, N. hớn hở dùng ngay sản phẩm. Khi bôi lớp đầu tiên, N. thấy tẩy nhẹ lớp da. Làm theo đúng hướng dẫn, 30 phút sau N. bôi thêm lần nữa. Tuy nhiên, ngay khi bôi lần 2 N. cảm thấy rát, da đổi màu thấy rõ, thâm sạm. Lo lắng liên hệ hỏi người bán hàng thì N. được giải thích là do da chưa đủ thời gian bong tróc, cần bôi thêm vài lần. Tin tưởng làm theo hướng dẫn, N. bôi thêm thì da càng bỏng rát, cảm thấy “như cốc nước sôi tạt vào mặt”, phải ngồi trước quạt vù vù để giảm cảm giác nhưng N., da vẫn đang sạm đi trông thấy.

Đến khi người bạn cùng phòng thét lên khi nhìn thấy mặt N. “cháy” đen (lúc này chỉ khoảng 4-5 giờ sau bôi), N. soi gương nhìn kỹ và khóc thét vì thấy da đen sì, cháy sạm, hoảng hốt phát khóc cả đêm. “Thậm chí lúc ấy em nghĩ bi quan, làm sao chữa được gương mặt bỗng dưng như “Bao Công”. Sau mọi người động viên đến viện khám, dù phải bán nhà em cũng phải chữa mặt vì rất khó chịu”, N. chia sẻ.

Sau 7 ngày điều trị tại Bệnh viện Da liễu, bệnh nhân đã hết khó chịu, không còn cảm giác bỏng rát, da mặt hết phù nề, giảm đỏ… lớp da bị bỏng đã bong chóc. Sau khi phục hồi làn da tổn thương do bôi thuốc sẽ tiến hành điều trị mụn trứng cá và rám má.

Mỹ phẩm quảng cáo như “thần dược”

Theo tìm hiểu của Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn), sản phẩm mang thương hiệu White Doctors là mỹ phẩm nhưng lại đang quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc trị nám, tàn nhang.

Cụ thể, tại website https://whitedoctors.com/, thương hiệu này giới thiệu sản phẩm Melasma Clearr là loại kem làm sạch nám da, sạm da thể nhẹ với thành phần gồm tinh chất nhau thai cừu, tinh chất lá dâu tằm, tinh chất trái dâu... và được “nổ” công dụng như giúp loại bỏ các loại nám da thể nhẹ, sạm da sau viêm, nám da do sử dụng hóa mỹ phẩm, làm trắng và làm đều màu da... Hiện loại kem này được bán với giá 680 nghìn đồng/1 lọ.

 Thương hiệu mỹ phẩm White Doctors quảng cáo sai công dụng trên mạng xã hội.

Hay kem Melasma Pro tung hô như “thần dược” làm sạch nám da và tàn nhang thể nặng. Theo tổ chức kinh doanh, kem Melasma Pro có nguyên liệu nhập khẩu từ USA, công dụng làm sạch nám da chuyên nghiệp, làm sạch nám da thể nặng như: Nám da lì, nám da lâu năm, tàn nhang, đồi mồi, đốm nâu trên mặt và cơ thể, da tổn thương nặng do laser, IPL, lột tẩy…

Sản phẩm tiếp theo là tinh chất làm sạch nám White Doctors Melasma Herbal Serum cũng được giới thiệu bằng nhiều lời có cánh. Để bán được số lượng lớn sản phẩm, tổ chức kinh doanh “dụ” người dùng mua trọn combo với giá hơn 2 triệu đồng nếu muốn “làm sạch nám cho da” kèm theo khẳng định hoàn tiền 100% nếu khách hàng sử dụng liệu trình không hiệu quả, nhưng thực tế có nhận được hay không chỉ “giời mới biết”?

Thậm chí, để tạo hiệu ứng, người bán hàng còn “nổ” sản phẩm thương hiệu White Doctors được nhiều phụ nữ tin dùng. Chính những quảng cáo nêu trên đã khiến nhiều người “sập bẫy”, nhầm lẫn mỹ phẩm có công dụng như thuốc chữa nám, tàn nhang và chi tiền mua sử dụng.

Theo tìm hiểu, các sản phẩm mang thương hiệu White Doctors do Công ty TNHH EBC Việt Nam (trụ sở chính Số 81 Đường số 3, KDC Cityland, Phường 7, Gò Vấp, TP.HCM) phân phối và chịu trách nhiệm sản phẩm. Ngoài bán online đơn vị này còn có cửa hàng đại diện tại địa chỉ số 100 Đường số 1, KDC Cityland, Phường 7, Gò Vấp , TP.HCM.

Người dùng không nên tin vào những quảng cáo có cánh mà chi tiền mua sản phẩm. 

Về vấn đề sản phẩm mỹ phẩm kém chất lượng, quảng cáo sai công dụng nhằm lừa dối người dùng, Luật sư Quách Thành Lực (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) nhận định, những lời quảng cáo và tư vấn sai sự thật của các cá nhân, tổ chức ở trên đã thỏa mãn hành vi quảng cáo gian dối, hoặc nghiêm trọng hơn là lừa dối khách hàng.

Theo đó, nếu bị kết án với tội quảng cáo gian dối (Điều 197, BLHS 2015), người vi phạm có thể bị phạt đến 100 triệu đồng hoặc phạt tù treo đến 3 năm. Còn với tội lừa dối khách hàng (Điều 198, BLHS 2015), có thể bị phạt tiền đến 500 triệu đồng hoặc ngồi tù đến 5 năm bởi trên thực tế các đối tượng đã thỏa mãn liên tiếp dấu hiệu tăng nặng như: Có tổ chức, có tính chất chuyên nghiệp. “Theo tôi, để khắc chế tình trạng loạn quảng cáo như hiện nay cần có biện pháp xử lý hành chính hoặc hình sự nghiêm khắc hơn” - vị luật sư nêu quan điểm.

Thực tế, việc hô biến mỹ phẩm thành "thuốc" như quảng cáo không phải là “chiêu” mới với mục đích “bẫy” người tiêu dùng. VietQ.vn đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra, xử lý dấu hiệu sai phạm của công ty này nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang