Cảnh sát biển bắt giữ vụ vận chuyển thuốc lá lậu “khủng”

author 10:27 23/07/2014

(VietQ.vn) - Truy đuổi xuồng chở hàng lậu trên vùng biển Hạ Long, Quảng Ninh, lực lượng Cảnh sát biến đã phát hiện, thu giữ số lượng lớn thuốc lá lậu đang vận chuyển từ Trung Quốc vào Việt Nam

Trước đó,  đêm 21-7, trên vùng biển Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, tổ công tác chống buôn lậu của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã phát hiện 1 xuồng cao tốc, có công suất cực lớn, vận chuyển đầy hàng có dấu hiệu nghi vấn.

Cảnh sát biển đang kéo xuồng chở hàng lậu về xử lý.

Ngay tập tức tổ công tác đã phát lệnh yêu cầu dừng xuồng để kiểm tra, nhưng đối tượng không chấp hành, cho xuồng tăng tốc, bỏ chạy.

Lực lượng Cảnh sát biển tổ chức truy đuổi, các đối tượng cho xuồng chạy về cửa sông Hốt (thuộc phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) . Trong quá trình bỏ chạy xuồng của các đối tượng bỏ chạy đã bị lật úp.


Tháy lực lượng Cảnh sát biển áp sát các đối tượng đã nhảy khỏi xuồng bỏ trốn, lực lượng Cảnh sát biển tiếp tục truy đuổi và bắt được một đối tượng là Nguyễn Văn Hải (sinh năm 1976, trú tại Đình Ngọc, Móng Cái, Quảng Ninh).

Khi bị bắt, Nguyễn Văn Hải đã bị thương do bị ngã khi nhảy khỏi xuồng bỏ trốn trong lúc xuồng đang chạy với tốc độ cao. Trên xuồng có 3 người đều không có giấy tờ tùy thân gồm Nguyễn Văn Hải và hai người Trung Quốc, trước khi xuồng bị lật úp, hai đối tượng này đã nhảy khỏi xuồng bỏ trốn.

Qua kiểm tra thực tế tại hiện trường, trên xuồng vận chuyển 270 thùng thuốc lá gồm có các loại : 555, Mabroll, Camel... mỗi thùng có 500 bao (135.000 bao thuốc lá các loại). Tất cả số thuốc này đều in tiếng nước ngoài, có mã vạch, mã số của nước ngoài. 


Theo lời khai ban đầu của Nguyễn Văn Hải, toàn bộ số thốc lá vận chuyển trên xuồng được vận chuyển từ vùng biển Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ. Đây là vụ việc có tính chất buôn lậu lớn; thủ đoạn thực hiện rất chuyên nghiệp; quá trình điều tra sẽ phức tạp. Hiện nay, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đang chỉ đạo tiếp tục đấu tranh mở rộng điều tra làm rõ.

 

Phong Vân


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang