Cảnh sát vận động, thuyết phục kẻ giết người ra đầu thú tại công an

author 18:27 03/11/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng Công an quận Bình Thạnh đã phải mất 3 tiếng trò chuyện, động viên, thuyết phục Tài qua điện thoại, và sau đó Tài đã đi từ Tiền Giang lên TP.HCM đầu thú ngay chiều cùng ngày.

Chiều ngày 3/11, Thiếu tá Trần Ngọc Đoàn – Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự XH, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM vừa cho biết, đơn vị này vừa khám phá thành công, bắt các hung thủ đã gây ra vụ giết người tại một quán nhậu trên đường D2 – phường 25, quận Bình Thạnh vào đêm ngày 30/10.

Bước đầu, hiện cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Vũ Xuân Tài, Lê Hoàng Nhân (cùng SN 1992, cùng tạm trú tại quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi “Giết người”, “Gây rối trật tự công cộng”.

Qua xác minh, cơ quan Công an nhận định đây chính là 2 hung thủ đã gây ra cái chết cho anh Trần Hồng Lĩnh (SN 1992, quê quán ở tỉnh Bình Định) tại một quán nhậu ở đường D2 đêm ngày 30/10.

Theo hồ sơ cho biết, vào thời điểm nói trên, anh Lĩnh đi cùng bạn tới quán bia Sài Gòn để nhậu. Tới khoảng 20h30, giữa anh Lĩnh và một thanh niên đang nhậu cùng quán xảy ra mâu thuẫn. Tuy nhiên, cuối cùng, sự việc này cũng đã được giải quyết ổn thỏa.

                                                 Vũ Xuân Tài, kẻ đã dùng vỏ 2 chai bia cầm để đập, giết anh Lĩnh khi bị bắt - ảnh: CA.

Đến khoảng 22h30, khi anh Lĩnh và bạn đang dự định ra về, thì nhóm thanh niên nói trên bất ngờ quay lại, dùng 2 chai bia quay tới, đập vào ngực của anh Lĩnh, khiến anh Lĩnh bị đứt động mạch dưới, xương đòn trái, dẫn tới tình trạng bị mất máu cấp, tử vong khi đang được đưa vào cấp cứu ở bệnh viện.

Gây án mạng xong, nhóm thanh niên lạ mặt trên đã nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Nhận được tin báo, lực lượng Công an phường 25 – quận Bình Thạnh, kết hợp với các phòng, ban chức năng của Công an quận Bình Thạnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tra, xử lý vụ việc.

Từ camera an ninh của quán, và qua những lời khai báo của nhân chứng, cùng với sự truy tìm của lực lượng Công an, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng xác định hung thủ của vụ giết người này là Tài, Nhân.

Ngay trong đêm xảy ra vụ việc, lực lượng trinh sát của Công an quận Bình Thạnh đã nhanh chóng tỏa ra nhiều hướng, truy bắt 2 hung thủ nói trên.

Tại một tiệm hớt tóc nằm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh – phường 21, quận Bình Thạnh, người dân địa phương đã xác định, tiệm này do chính Nhân làm chủ. Dù vậy, vào thời điểm lực lượng Công an kiểm tra, Nhân đã về quê để dự đám hỏi bạn.

Ngay đêm hôm sau, trinh sát đã xuống tận quê hương của Nhân ở tỉnh Trà Vinh để bắt giữ hung thủ ngay tại tiệc. Qua lời khai của Nhân, trinh sát cũng đã xác định vị trí của Tài hiện đang trốn ở TP Mỹ Tho – tỉnh Tiền Giang, quê hương bạn gái của Tài để kiểm tra.

Lập tức, lực lượng Công an đã nhanh chóng nối điện thoại với Tài. Phải mất đến 3 tiếng thuyết phục, động viên bởi lực lượng Công an, Tài đã đồng ý chịu đi xe lên TP.HCM để đầu thú sau đó ít giờ.

Qua khai thác nhanh, Tài thừa nhận, từ mâu thuẫn với anh Lĩnh khi đang nghe điện thoại lúc đi vệ sinh, nên Tài đã cầm 2 chai bia đánh anh Lĩnh đến tử vong. Nhân cũng cầm 2 chai bia khác, định tham gia tấn công anh Lĩnh, nhưng chưa kịp.

Hiện vụ án mạng này vẫn đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang