Cao Bằng phạt cơ sở kinh doanh 1 tấn thịt trâu khô không có nhãn hàng hóa

author 19:36 17/01/2024

(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một cơ sở kinh doanh thịt trâu khô nhưng không có nhãn hàng hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 32/QĐ-XPHC đối với bà L.T.H, địa chỉ thường trú thị trấn Tà Lùng, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng về hành vi vi phạm hành chính: Kinh doanh hàng hóa theo quy định phải có nhãn hàng hóa mà không có nhãn hàng hóa với số tiền 55 triệu đồng, buộc bà L.T.H, thu hồi hàng hóa và ghi nhãn hàng hóa theo đúng quy định của pháp luật trước khi tiếp tục lưu thông đối với 1.000 kg thịt trâu khô.

Lực lượng QLTT tỉnh Cao Bằng thu giữ 1000 kg thịt bò khô. Ảnh: Cục QLTT Cao Bằng

Trước đó, sau khi nhận được nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp đã được thẩm tra, xác minh là có căn cứ để khám phương tiện vận tải theo thủ tục hành chính, tại thị trấn Tà Lùng, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng, Đội Quản lý thị trường số 5 tiến hành khám phương tiện vận tải xe ô tô biển kiểm soát 92B-014.15 do ông N.V.H sinh năm 1981, địa chỉ thường trú thị trấn Tà Lùng, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng.

Tại thời điểm khám phát hiện trong khoang chở hàng có cất giấu 1.000 kg thịt trâu khô không ghi nhãn hàng hóa. Ông N.V.H khai nhận là người vận chuyển thuê cho bà L.T.H, địa chỉ thường trú thị trấn Tà Lùng, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng.

Làm việc với cơ quan chức năng bà L.T.H, địa chỉ thường trú thị trấn Tà Lùng, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng xuất trình với cơ quan chức năng 01 hóa đơn giá trị gia tăng số 34; ký hiệu 1C23TAB ngày 22/12/2023 của Công ty TNHH chế biến thực phẩm sạch TH. Bà L.T.H khai nhận và thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm.

Đội Quản lý thị trường số 5, lập biên bản vi phạm hành chính với bà L.T.H về về hành vi vi phạm hành chính kinh doanh hàng hóa theo quy định phải có nhãn hàng hóa mà không có nhãn hàng hóa, trình hồ sơ vụ việc đến cấp có thẩm quyền xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12429-2:2020 Thịt mát – Phần 2: Thịt trâu, bò

TCVN 12429-2:2020 Thịt mát – Phần 2: Thịt trâu, bò ban hành theo Quyết định số 3272/QĐ-BKHCN của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ngày 26/11/2020. Tiêu chuẩn do Trung tâm Kiểm nghiệm kiểm chứng và Tư vấn chất lượng nông lâm thủy sản (Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản) phối hợp với Hội Chăn nuôi Việt Nam tổ chức xây dựng.

Tiêu chuẩn này yêu cầu thời gian vận chuyển và phương tiện vận chuyển đáp ứng các quy định hiện hành và bảo đảm đối xử nhân đạo với động vật.

Trâu bò phải được nghỉ ngơi, bảo đảm cho con vật trở về trạng thái bình thường, được cung cấp đầy đủ thức ăn, nước uống sạch trong thời gian chờ giết mổ và bảo đảm đối xử nhân đạo với động vật.

Trâu, bò sống đưa vào khu vực giết mổ được làm ngất bằng thiết bị bảo đảm đối xử nhân đạo với động vật, ngay sau đó được lấy huyết, lột da và tách nội tạng.

Quá trình làm mát phải được thực hiện ngay sau khi kết thúc quá trình giết mổ và bảo đảm tâm thịt ở phần dày nhất đạt nhiệt độ thấp hơn 7 ⁰C và không thấp hơn -1,5 ⁰C trong khoảng thời gian không quá 48 h.

Trong quá trình pha lọc và đóng gói, nhiệt độ sản phẩm thịt luôn được duy trì ở mức thấp hơn 7 ⁰C. Nhiệt độ phòng pha lọc và đóng gói luôn được duy trì thấp hơn 12 ⁰C.

Thịt trâu, bò mát được vận chuyển bằng các phương tiện chuyên dụng, bảo đảm vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm và không ảnh hưởng đến chất lượng thịt. Trong suốt quá trình vận chuyển thịt trâu, bò mát phải luôn được duy trì nhiệt độ sản phẩm từ 0 ⁰C đến 4 ⁰C;

Thịt sau khi làm mát, pha lọc, đóng gói phải luôn được bảo quản và duy trì nhiệt độ sản phẩm từ 0 ⁰C đến 4 ⁰C. Thân thịt sau khi làm mát có hạn sử dụng không quá 12 ngày.

 An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang