Cao Bằng tịch thu 1.000 sản phẩm chăn, ga trải giường không rõ nguồn gốc xuất xứ

author 06:38 19/01/2024

(VietQ.vn) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Cao Bằng vừa ban hành Quyết định xử phạt 45 triệu đồng đối với bà B.T.D và tịch thu 1.000 sản phẩm gồm chăn, ga trải giường không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Cao Bằng ban hành Quyết định xử phạt đối với bà B.T.D, địa chỉ thường trú phố Kim Đồng, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tịch thu 1.000 sản phẩm gồm chăn, ga trải giường không rõ nguồn gốc xuất xứ có trị giá 125 triệu đồng.

Trước đó, nhận được nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp đã được thẩm tra, xác minh là có căn cứ để khám nơi cất giấu tang vật vi phạm hành chính tại Kho chứa hàng tại Tổ 5, phường Sông Hiến, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Đội 4, Phòng cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Cao Bằng tiến hành khám nơi cất giấu tang vật vi phạm hành chính do bà B.T.D làm chủ hộ kinh doanh tại Tổ 5, phường Sông Hiến, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Lượng lớn chăn, ga trải giường không rõ nguồn gốc xuất xứ bị tịch thu. Ảnh: Cục QLTT Cao Bằng

Qua khám phát hiện trong kho hàng do bà B.T.D làm chủ có cất giấu 1.000 sản phẩm gồm chăn hè thu, bộ ga trải giường không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp.

Làm việc với cơ quan chức năng bà B.T.D khai nhận là chủ sở hữu hợp pháp của số hàng hóa nói trên được bà thu mua gom của nhiều người không rõ tên, địa chỉ về để bán kiếm lời. Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà B.T.D về hành vi vi phạm hành chính: Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, tạm giữ toàn bộ tang vật trình cấp có thẩm quyền xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Đại diện lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 1 cho biết, rong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm chắc tình hình thị trường, phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý các vi phạm dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo Quy chuẩn quốc gia QCVN 01:2017/BCT các sản phẩm như chăn, ga, gối, đệm đều là những sản phẩm thuộc lĩnh vực dệt may. Tất cả các sản phẩm này bắt buộc phải được công bố hợp quy phù hợp với QCVN 01:2017/BCT trước khi đưa ra tiêu thụ trên thị trường Việt Nam. 

Chứng nhận hợp quy chăn ga gối đệm là hoạt động đánh giá, chứng nhận sản phẩm chăn ga gối đệm phù hợp với QCVN 01:2017/BCT. Hoạt động đánh giá chứng nhận QCVN 01:2017/BCT phải được thực hiện bởi Tổ chức chứng nhận có đăng ký hoạt động theo quy định tại Nghị định 107/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ đánh giá sự phù hợp và tổ chức chứng nhận phải được Bộ Công Thương chỉ định.

Theo đó, danh mục sản phẩm chăn ga gối đệm chịu sự điều chỉnh của quy chuẩn QCVN 01:2017/BCT gồm: Vỏ ga, vỏ gối, khăn trải giường (bed linen), khăn trải bàn, khăn trong phòng vệ sinh và khăn nhà bếp. Mã 6302; Màn che (kể cả rèm trang trí) và rèm mờ che phía trong; diềm màn che hoặc diềm giường. Mã 6303; Các sản phẩm trang trí nội thất khác, trừ các loại thuộc nhóm 94.04. Mã 6304

Bộ vải bao gồm vải dệt thoi và chỉ, có hoặc không có phụ kiện, dùng để làm chăn, thảm trang trí, khăn trải bàn hoặc khăn ăn đã thêu, hoặc các sản phẩm dệt tương tự, đóng gói sẵn để bán lẻ. Mã 6308

Khung đệm; các mặt hàng thuộc bộ đồ giường và các loại tương tự (ví dụ, đệm, chăn quilt, chăn nhồi lông, nệm, đệm ghế loại dài và gối) có gắn lò xo hoặc nhồi hoặc lắp bên trong bằng vật liệu bất kỳ hoặc bằng cao su xốp hoặc plastic xốp, có hoặc không bọc. 

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang