Cập nhật vụ nổ kho hóa chất nguy hiểm tại Trung Quốc: Hàng trăm người thương vong

author 11:06 13/08/2015

(VietQ.vn) - Đêm qua, 12/8, hai vụ nổ lớn từ kho hóa chất nguy hiểm, làm rung chuyển Thành phố Thiên Tân của Trung Quốc. Thống kê chưa chính xác, vụ nổ đã khiến hàng trăm người thương vong.

Tin mới nhất cập nhật từ hiện trường vụ nổ cho thấy, tới 10h sáng nay, tuy đã được khống chế song ngọn lửa vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn. 6 trung đội phòng cháy chữa cháy (PCCC) đang được huy động làm nhiệm vụ.

Tới thời điểm này, thống kê chưa chính xác, vụ nổ đã khiến 17 người chết, 32 người bị thương nghiêm trọng, 283 người nhập viện. Cơ quan chức trách cũng đã xác nhận 11 nhân viên PCCC hy sinh, 36 người dân mất liên lạc. Hiện tại các khoa cấp cứu, xương khớp, tai mũi họng, thần kinh nội ngoại khoa, phẫu thuật, ICU của Bệnh viện trung tâm thứ 3 của thành phố Thiên Tân chật kín bệnh nhân, tất cả các y bác sỹ,  đều được huy động mức tối đa. Các nhân viên tại bệnh viện của Thành phố này cho biết, họ đã tiếp nhận khoảng 300-400 người bị thương đều là nạn nhân của vụ nổ.

Vụ nổ kho hóa chất làm rung động khu vực cảng Thiên Tân của Trung Quốc

Trước đó, vào khoảng 23h30 đêm 12/8, Trung tâm địa chấn Trung Quốc đã ghi nhận có 2 vụ nổ diễn ra tại khu vực hải cảng Thiên Hải của thành phố Thiên Tân, vụ nổ thứ hai lớn hơn thứ nhất.

Vụ nổ thứ nhất diễn ra vào lúc 23 giờ 34 phút 6 giây, cường độ địa chấn vào khoảng cấp 2.3, tương đương 3 tấn thuốc nổ TNT.

Vụ nổ thứ 2  diễn ra chỉ sau khoảng 30 giây, cường độ địa chấn khoảng cấp 2.9, tương đương 21 tấn thuốc nổ TNT. Ghi nhận tại hiện trường khói lửa bốc nghi ngút, cao khoảng vài chục mét, cư dân xung quanh đều nghe rõ tiếng nổ lớn, khu vực xung quanh đất chấn động mạnh.

Người dân quanh khu vực phát nổ nói, khoảng 11h30 tối qua, đột nhiên phát ra tiếng nổ cực lớn, các cửa sổ kính bị rung động mạnh và vỡ toang. Một vài người dân gần đó phản ánh bị kính vỡ đâm trúng, bể nuôi cá cũng vỡ vụn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, điểm phát nổ là hóa chất dễ cháy nổ nằm trong một chiếc container. Hiện trường không chỉ dừng lại ở 1 vụ nổ, sự việc cụ thể còn đợi tiếp tục điều tra.

Tính đến 2h sáng nay, ngọn lửa vẫn chưa được dập tắt, 12 con đường lớn dẫn đến khu cảng này của Thiên Tân đều bị cấm lưu thông.

Dưới đây là những hình ảnh cho thấy sức tàn phá khủng khiếp tại hiện trường vụ nổ:

Hàng ngàn chiếc xe ô tô bị thiêu rụi

Khung cảnh hoang tàn sau vụ nổ


Hương Nguyễn (Theo báo Nhân dân Trung Hoa)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang