Cặp vợ chồng lần đầu tiên mua nhà chia sẻ các chi phí ẩn đằng sau

authorKhánh Hồng 07:23 22/12/2019

(VietQ.vn) - Cặp vợ chồng người Mỹ chia sẻ về các chi phí ẩn khi họ sở hữu căn nhà đầu tiên, mua bằng tiền vay ngân hàng.

Vào tháng 6 năm 2019, Ver Starr và vị hôn thê Jenelle Yee đã quyết định mua một căn nhà mới. “Tôi đã tính toán số tiền thuê nhà mà mình phải trả trong bốn năm qua và nó cao hơn sáu con số”, Starr nói với CNBC về quyết định mua nhà mới.

Họ đã tiết kiệm đủ và chi 60.000 đô la cùng khoản vay lãi suất cố định 30 năm ở mức 4,125% để trở thành chủ sở hữu của ngôi nhà mới.

Khoản thanh toán tiền trả ngân hàng hàng tháng của họ, bao gồm cả lãi suất, là  2,663 $. Nhưng do nhiều chi phí ẩn, tổng chi phí cho căn nhà của họ hàng tháng lên tới 3,851 đô la, tăng thêm 1,188 $.

Vậy chính xác khoản tiền phải chi ẩn sau căn nhà mới của cặp vợ chồng là gì?

 Nhiều chi phí đằng sau một căn nhà mới mua. 

Thuế bất động sản: 697$; Phí Hiệp hội Chủ nhà (HOA): 180$. Phí HOA là khoản tiền được trả hàng tháng bởi chủ sở hữu của một số loại tài sản dân cư; Điện: 110$; Bảo hiểm thế chấp tư nhân (PMI): 91$. Đây là điều kiện đảm bảo an toàn cho ngân hàng trong trường hợp bạn không thực hiện thanh toán; Nước, rác: 80$; Bảo hiểm chủ nhà: 30$; Các chi phí khác có thể phát sinh trong tương lai bao gồm cải tạo, bảo trì hoặc sửa chữa. Bên cạnh các chi phí định kỳ, cặp vợ chồng cũng trả 8,462 đô la chi phí trả trước, không bao gồm khoản thanh toán 60.000 đô la.

Dưới đây là tất cả các chi phí khác họ phải chi trước khi chuyển đến nhà mới:

Thiết bị gia dụng: 4.238$. Họ phải lắp đặt tủ lạnh, máy giặt, máy sấy; Chi phí di chuyển: 600$. Vì khoảng cách từ nơi ở cũ và căn nhà mới không quá xa, nên họ có thể giữ khoản chi phí này ở mức tương đối thấp.

Mặc dù Starr và Yee phải trả một khoản tiền cao hơn so với số tiền họ thuê nhà, song cả hai đồng ý rằng điều đó là đáng giá. “Chúng tôi đang sở hữu một thứ mà chúng tôi mong muốn từ nhiều năm trước”, Starr nói.

“Chúng tôi thực sự cảm thấy thoải mái khi không còn phải thuê nhà nữa thoát khỏi sự căng thẳng mỗi năm khi giá thuê tăng”, anh nói thêm.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang