Cầu Nhật Tân sẽ được bắn pháo hoa tầm cao dịp Tết?

author 13:04 28/01/2015

(VietQ.vn) - Theo giám đốc sở Thể thao- Văn hóa- Du lịch nếu đề xuất bắn pháo hoa trên cầu Nhật Tân được đồng ý, sẽ có hai giàn pháo hoa tầm cáo nghệ thuật trị giá hơn tỷ đồng bắn tại cầu Nhật Tân.

Theo tin tức đã đưa trên VOV, chiều 27/1, tại buổi giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã trao đổi thêm về việc bắn pháo hoa ở cầu Nhật Tân. Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch khẳng định đây mới là ý tưởng của Sở và chưa được thành phố Hà Nội phê duyệt.

Theo kỳ vọng, pháo hoa ở cầu Nhật Tân sẽ được so sánh với điểm bắn ở cầu cảng Sydney

Theo kỳ vọng, pháo hoa ở cầu Nhật Tân sẽ được so sánh với điểm bắn ở cầu cảng Sydney. Ảnh minh họa

Ông cho biết, hiện nay, Sở mới có đề án, chưa trình thành phố mà đã nhận được 3 đề nghị của 3 doanh nghiệp lớn xin được nộp tiền để bắn pháo hoa, trong đó có một doanh nghiệp xin tài trợ 1,3 tỉ đồng để bắn pháo hoa ở khu vực cầu Nhật Tân. Sở rất kỳ vọng cầu Nhật Tân sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách thành phố Hà Nội. Bản thân ông thì kỳ vọng bắn pháo hoa ở cầu Nhật Tân sẽ được so sánh với điểm bắn ở cầu cảng Sydney tại Úc, theo Tuổi trẻ.

Theo ông, việc bắn pháo hoa ở cầu Nhật Tân nhằm biến nơi đây thành một sản phẩm du lịch để phục vụ nhân dân thủ đô và du khách đến Hà Nội. Việc bắn pháo hoa đã có nguồn kinh phí xã hội hóa từ các doanh nghiệp hỗ trợ, cũng rất cần tinh thần hỗ trợ của nhân dân, ông cho hay.  Theo quan niệm của ông Tô Văn Đông, xem pháo hoa là một nhu cầu chính đáng về mặt tinh thần của nhân dân. Khi đi xem thì bất kể người giàu, kẻ nghèo đều như nhau, không phân biệt, phân hóa. 

Ông Tô Văn Đông cho biết, đề án này chưa được ký trình thành phố và liên ngành cũng đang xem xét xem có ảnh hưởng đến cầu Nhật Tân hay không, có ách tắc giao thông không. Nếu tới đây trình mà TP đồng ý cho thí điểm, có thời điểm thực hiện cụ thể thì sẽ thực hiện

Giám Đốc sở Thể thao – Văn hóa – Du lịch cho hay, nếu ông ký trình mà được Hà Nội đồng ý thì sẽ pháo hoa sẽ bắn tại cầu Nhật Tân vào dịp Tết Ất Mùi này. Hai giàn bắn pháo hoa tầm cao nghệ thuật trị giá 633 triệu đồng/giàn bắn sẽ được bố trí dưới bãi cát rộng, hai bên bắn chĩa lên cầu trong thời gian 15 phút.

 Phương Khanh

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang