Cây xăng 181 Hoàng Quốc Việt bị "tố" bơm láo

author 14:24 22/08/2012

(VietQ.vn) - Nhân viên của cây xăng dầu Thụy Dương tại địa chỉ số 181 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội đã bị nhiều khách hàng "tố" cố tình không đưa cột bơm xăng về mức "0" khi thực hiện bơm xăng cho khách hàng.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Văn Nam – nhân viên của một cơ quan nhà nước trên phố Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội, khoảng 8 giờ 20 ngày 22/8, anh Nam có vào bơm xăng ở cây xăng của Đại lý xăng dầu Thụy Dương của Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình tại địa chỉ số 181 Hoàng Quốc Việt và bị nhân viên của cây xăng này “bơm láo” khi chưa đưa đồng hồ về “0”. Cùng thời điểm anh Nam vào bơm xăng, có khoảng hơn chục người khác cũng vào mua xăng tại địa chỉ nói trên.

Khách hàng vẫn chờ đến lượt đổ xăng nhưng nhân viên của Đại lý xăng dầu Thụy Dương vẫn ngồi chơi. Ảnh: N. N
Khách hàng vẫn chờ đến lượt đổ xăng nhưng nhân viên của Đại lý xăng dầu Thụy Dương vẫn ngồi chơi. Ảnh: N. N

Anh Nguyễn Văn Nam cho biết, sau khi chờ 2 người vào trước đổ xăng, thấy nhân viên cây xăng này đổ cho người thứ nhất xong, không đưa cột bơm về “0” mà tiếp tục đổ xăng cho người thứ hai. Đến lượt anh Nam vào, vừa mở nắp bình xăng ra, đang lấy tiền ra để trả và định nói nói với nhân viên (đàn ông) của cây xăng này hãy đưa về “0” trước khi đổ xăng thì anh này đã bơm xăng. Số lít và số tiền của cả 3 người cộng lại hiện nguyên trên cột bơm xăng. Bên cạnh cột bơm mà xe của anh Nam được đổ xăng, cột bên cạnh cũng diễn ra cảnh tượng như vậy.

Thấy vậy, anh Nam đã hỏi ngay người nhân viên đó và được người này "lý luận", số lít và số tiền vẫn ở trên màn hình, “nhìn đi”. Trước tình trạng đó, anh Nam đã vào phản ánh với quản lý của cửa hàng xăng dầu Thụy Dương. Một người phụ nữ tên Thảo xưng là cửa hàng trưởng của cửa hàng nói trên cho rằng, nhân viên của cửa hàng làm như vậy là sai quy định của công ty và tại cây xăng có gắn camera giám sát, để cửa hàng này xem lại và kiểm điểm nhân viên. Thay mặt đại lý, chị Thảo đã xin lỗi khách hàng.

Tuy nhiên, bất bình trước tình trạng "móc túi" công khai của nhiều khách hàng, sau khi phản hồi sự việc cho cửa hàng trưởng Thảo, chị này cho rằng, về phía đại lý không có gì sai vì đã có quy định là đưa về “0” trước khi bơm xăng cho khách. Việc diễn ra và bị phải ánh là do nhân viên thì quá ít mà lượng khách thì quá đông.

Mặc dù vậy, theo anh Nam, ngay tại thời điểm vào đổ xăng, vẫn có 2 nhân viên thực hiện việc bơm xăng, còn 2 người phụ nữ ngồi “chơi” ở ghế. Các nhân viên khác ở trong phòng điều hành đang tụ tập “ăn sáng”.

Trong khi đó, theo quy định của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, việc niêm yết công khai quy trình bơm xăng dầu trên cột đo là ‘‘Trả về 0 trước khi bán’’; nghiêm cấm việc bơm nối của nhân viên khi bán hàng. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý.

Đại lý xăng dầu Thụy Dương bị khách hàng tố "bơm láo". Ảnh: N. N
Đại lý xăng dầu Thụy Dương bị khách hàng tố "bơm láo". Ảnh: N. N

Đại diện của Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình cũng cho biết, việc làm của nhân viên ở đại lý xăng dầu nói trên là hoàn toàn sai và vi phạm vào quy trình vận hành bơm xăng của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Trước đó, đại lý xăng dầu này đã từng bị các thành viên của diễn đàn Lamchame.com phản ánh bị móc túi trên diễn đàn này, bài viết đã nhận được hàng trăm bình luận, đồng tình. Thậm chí, một vài thành viên còn "kêu gọi" cộng đồng mạng tẩy chay cây xăng này.

Hình ảnh chụp từ diễn đàn Lamchame.com
Hình ảnh chụp từ diễn đàn Lamchame.com

Thành viên Dookei bức xúc "lợi dụng trời nắng, số tiền hiện trên cây xăng bị bóng, rất khó nhìn, bọn nó (ám chỉ nhân viên cây xăng) vừa bơm cho người khác xong thì chạy lên ấn cái lẫy (bình thường thì sẽ về “0”) nhưng họ chỉ ấn hờ thôi, nên số tiền của người mua trước vẫn còn và họ sẽ bơm tiếp cho mình đến số tiền mình yêu cầu. Hôm nay (tức là ngày 29/8/2011) em mua 80 ngàn, được có nửa bình xăng, tương đương với bằng 40 ngàn đồng. Trong khi bình thường với số tiền ấy sẽ được đầy bình xe của xe Attila. Đi được một đoạn mới phát triển ra và quay lại hỏi thì nhân viên cây xăng mới bơm thêm cho có 20 ngàn nữa, vẫn không bằng những lần mua trước." .Bất bình với việc làm nói trên, thành viên này cảnh báo mọi người chú ý và "kêu gọi mọi người tẩy chay cây xăng 181 Hoàng Quốc Việt".

Còn thành viên Bopbiyeu cũng hô hào tẩy chay cây xăng nói trên và phản ánh, khi đang hí húi mở bình (xe lead), đã thấy nhân viên ở đây lăm lăm bơm ngay, chủ quan không để ý, được có 1/2 bình xăng, rồi đi một đoạn mới phát hiện ra.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang