Chủ đầu tư 'vượt rào' rao bán dự án phố chuyên gia Galaxy Hải Sơn?

author 14:25 19/07/2019

(VietQ.vn) - Dự án mang tên Galaxy Hải Sơn được Công ty TNHH Hải Sơn lẫn Công ty Cổ phần Địa ốc Thắng Lợi quảng cáo, chào bán trong nhiều tháng qua thực thật là khu dân cư nhà ở công nhân Hải Sơn giai đoạn 3+4 tại xã Đức Hòa Hạ.

Đại diện UBND huyện Đức Hòa cho biết, hiện tại trên địa bàn huyện không có dự án nào tên Galaxy Hải Sơn, cũng như không có chủ trương, quy hoạch dự án nào tên Galaxy Hải Sơn. Vị trí khu đất này là khu dân cư nhà ở công nhân Hải Sơn giai đoạn 3+4 tại xã Đức Hòa Hạ đã có quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 vào năm 2017.

Nội dung đồ án quy hoạch ghi rõ: “Xây dựng khu dân cư nhà ở công nhân, góp phần giải quyết việc tái định cư cho các hộ nằm trong diện giải tỏa, di dời, đáp ứng nhu cầu ổn định chỗ ăn, chỗ ở cho người dân và các công nhân viên làm việc trong khu công nghiệp Hải Sơn mở rộng giải đoạn 3+4”.

Công ty Hải Sơn hợp tác với Thắng Lợi Group khởi công dự án phố chuyên gia Galaxy Hải Sơn.

Ngày 16/6/2019, Công ty TNHH Hải Sơn (Công ty Hải Sơn) hợp tác với Công ty Cổ phần Địa ốc Thắng Lợi (Thắng Lợi Group) để khởi công dự án khu dân cư nhà ở công nhân Hải Sơn giai đoạn 3+4 này. Sau đó, chủ dầu tư (CĐT) đổi tên thành phố chuyên gia Galaxy Hải Sơn.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên các website và mạng xã hội đang tiến hàng quảng cáo, rao bán rầm rộ dự án mang tên Galaxy Hải Sơn.

 Dự án khu công nhân Hải Sơn được quảng cáo, rao bán rầm rộ.

Cụ thể tại website: http://diaocthangloi.vn/galaxy-hai-son.html quảng cáo: “Dự án Galaxy Hải Sơn tọa lạc ngay Khu công nghiệp Hải Sơn, Xã Đức Hòa Hạ, Đức Hòa, Long An. Điểm nhấn lớn nhất là Galaxy Hải Sơn có vị trí rất đặc biệt, được bao trọn bởi 4 tuyến đường thương mại mang giá trị cực kỳ lớn: Vành đai 3, vành đai 4, đường Xuyên Tâm, đường vòng cung Tây Bắc”. Theo đó, Dự án Galaxy Hải Sơn với tổng diện tích hơn 5ha, mật độ xây dựng 80%, bao gồm hơn 300 nền trong đó 67 căn Shophouse, diện tích mỗi nền từ 100m2 - 200m2.

Chủ đầu tư tự ý chuyển đổi mục đích xây dựng nhà ở công nhân sang hình thức thương mại?

Trong vai khách hàng, PV liên hệ đến đường dây nóng của chủ đầu tư để tìm hiểu về dự án Hải Sơn Galaxy. Trao đổi với PV, một người tên H. (thuộc Thắng Lợi Group) cho biết: “Khách hàng có nhu cầu đầu tư dự án thì đặt cọc giữ chỗ với số tiền 50 triệu/lô. Sau khi ký hợp đồng giữ chỗ xong, anh sẽ ký hợp đồng mua bán trực tiếp với chủ đầu tư và có phiếu thu rõ ràng”.

“Bên công ty em chia thành 8 đợt để khách hàng thoải mái hơn trong việc thanh toán. Đợt 1 khách hàng sẽ thanh toán 50% (bao gồm tiền đặt cọc). Từ đợt thứ 2 đến đợt thứ 6 khách hàng sẽ tiến hành thanh toán 8% và mỗi đợt thanh toán cách nhau 30 ngày. Đợt thứ 7 khách hàng sẽ thanh toán 5% và cuối cùng khách hàng sẽ thanh toán 5% sau khi bàn giao giấy CNQSDĐ và tài sản gắn liền với đất”, nhân viên H. chia sẻ thêm.

 Để tạo niềm tin, nhân viên H. gửi một phiếu thu cụ thể cho PV.

Theo nhân viên này, hiện tại dự án đã cho khách hàng đặt cọc giữ chỗ hơn 50%. Tuy nhiên, khi được hỏi về  pháp lý dự án thì nhân viên này ấp úng và né tránh.

Để tạo niền tin, nhân viên này còn khẳng định: “Bên công ty em đang tiến hành hoàn thiện tất cả giấy tờ để kịp mở bán vào cuối tháng này, đảm bảo sinh lời 30 – 40%”.

Một phiếu thu khác mà Thắng Lợi Group bắt tay với Công ty Hải Sơn.

Để có thông tin khách quan, PV đã liên hệ lãnh đạo UBND xã Đức Hòa Hạ, đại diện cơ quan này cho biết: “Hiện tại trên địa bàn không hề tồn tại dự án nào với tên gọi là dự án Galaxy Hải Sơn như những thông tin quảng cáo, giới thiệu và chào bán tới khách hàng”.

Về phía UBND huyện Đức Hòa, một đại diện đơn vị này cũng khẳng định: “Hải Sơn thì có nhiều Hải Sơn nhưng trên địa bàn huyện Đức Hòa không có dự án nào có tên Galaxy Hải Sơn cũng như huyện không có chủ trương, quy hoạch dự án nào tên Galaxy Hải Sơn”.

Phải chăng đây là dự án “ma” được “vẽ” ra với mục đích bán được đất của Công ty Hải Sơn và Thắng Lợi Group?

Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ việc chủ đầu tư tự ý quảng cáo, rao bán và nhận cọc dự án khu dân cư nhà ở công nhân Hải Sơn giai đoạn 3+4 này. Bên cạnh đó, khách hàng cũng nên thận trọng khi quyết định “xuống tiền” tại dự án này.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin!

Quang Ly – Hoàng Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang