CEO Deloitte Việt Nam: Tái kiến tạo doanh nghiệp lấy con người là trọng tâm

author 16:49 14/09/2019

(VietQ.vn) - Theo CEO Deloitte Việt Nam Phạm Văn Thinh chế độ đãi ngộ mà nhân viên quan tâm nhất không phải “số tiền” mà là giá trị của họ trong công việc.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Xu hướng phát triển nhân lực theo ông Phạm Văn Thinh, CEO Deloitte Việt Nam là sự phát triển từ việc kiểm soát nhân sự đến phát triển tổ chức và doanh nghiệp tạo tác động xã hội. Từ đó, tác động tích cực đến xã hội nâng cao thu nhập, giảm thiểu bất bình đẳng, tôn trọng sự đa dạng và bảo vệ môi trường.

Để làm được những điều này, doanh nghiệp phải kết hợp tăng trưởng doanh thu và tạo ra lợi nhuận với nhu cầu tôn trọng, hỗ trợ của cộng đông doanh nghiệp; có trách nhiệm trở thành một doanh nghiệp tốt, hình mẫu tốt, thúc đẩy sự hợp tác toàn diện. Ngoài ra, doanh nghiệp phải lắng nghe, đầu tư vì sự phát triển và quản trị tốt sự thay đổi đó. CEO Deloitte Việt Nam đặt vấn đề “Vì sao việc tạo ra giá trị quan trọng” và cho rằng đây là xu hướng của làn sóng công nghệ tạo ra giá trị bản thân. Doanh nghiệp cần tập trung tạo ra giá trị vào môi trường làm việc.

Ông Phạm Văn Thinh, CEO Deloitte Việt Nam. Ảnh Internet

Và để tạo ra giá trị môi trường làm việc, theo ông Phạm Văn Thinh, cần tập trung nâng cao tính gắn kết, đẩy mạnh giá trị được tôn trọng và khẳng định bản thân. Một vài khảo sát cho thấy, chế độ đãi ngộ mà nhân viên quan tâm nhất không phải “số tiền” mà là giá trị của họ trong công việc.

Vị CEO cũng cho hay, trong năm 2019, hành động nhân sự tập trung vào 3 hạng mục. Thứ nhất, tương lai của lực lượng lao động phải xuất phát từ truyền thống đến “siêu công việc”.

Thứ hai, tương lai của tổ chức phải từ nơi làm việc đến trải nghiệm cho nhân viên, trong đó đưa yếu tố “giá trị” vào công việc. Sau đó là hiệu suất của tổ chức phải gắn liền với đồng nghiệp, chế độ đãi ngộ phải được nâng cao.

Thứ ba, tương lai quản trị nhân sự phải đánh giá nhân tài trong nội bộ hơn là tuyển dụng mới; thúc đẩy phát triển năng lực cá nhân; thu hút tài năng và sử dụng điện toán đám mây trong công tác nhân sự như một công cụ, không phải là đích đến.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang