CEO Lê Hùng Anh: Khởi nghiệp gian truân, thành tựu xuất sắc!

author 12:38 22/01/2023

(VietQ.vn) - Ông Lê Hùng Anh - Tổng giám đốc BIN Corporation Group là một doanh nhân hiếm hoi có quá trình khởi nghiệp nhiều gian truân nhưng bằng ý chí không ngừng học hỏi, tầm nhìn và chiến lược phát triển hợp lý đã giúp xây dựng một doanh nghiệp mang tầm quốc tế.

Hành trình vượt khó vươn lên

Ông Lê Hùng Anh sinh ra ở vùng đất Tam Kỳ (Quảng Nam) trong một gia đình nghèo khó. Chứng kiến cảnh cha mẹ lam lũ trên cánh đồng khô cằn, thức khuya dậy sớm, tiết kiệm từng đồng lo cho con ăn học nên đã tôi luyện ý chí quyết tâm thay đổi bằng con đường học thức. Từ những ngày ngồi ghế giảng đường, ông làm đủ nghề để có tiền trang trải cuộc sống, đỡ đần cha mẹ, từ phụ hồ, bán báo, nhân viên quán cà phê...

Những năm 2005-2008, xen kẽ thời gian học, cậu sinh viên Lê Hùng Anh đã lên ý tưởng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Lê Hùng Anh vay mượn tiền người thân làm vốn kinh doanh nhưng đều thất bại, thậm chí đến 7 lần - từ dự án thiết kế website, hệ thống dạy học trực tuyến trắc nghiệm đến cửa hiệu bác sĩ máy tính...  Qua những lần khởi nghiệp thất bại để lại cho Lê Hùng Anh những bài học sâu sắc.

  Doanh nhân Lê Hùng - TGĐ Tập đoàn BIN Corporation Group

Sau khi ra trường, Lê Hùng Anh đầu quân cho một công ty tại TP.HCM với công việc IT. Một thời gian sau đó, với động lực giúp đỡ gia đình cũng như niềm đam mê khởi nghiệp cháy bỏng, Lê Hùng Anh mạnh dạn thành lập công ty phát triển lĩnh vực công nghệ thông tin tên gọi là BIN (Business Information Networks). Tuy nhiên vì không đủ kinh nghiệm, dự án thất bại, thua lỗ.

Năm 2009, Hùng Anh tiếp tục mạnh dạn lập công ty, giữ nguyên tên cũ BIN, chuyên về hệ thống website, lưu trữ dữ liệu doanh nghiệp và bước đầu đã có những thành tựu. Đến năm 2011, BIN “bén duyên” với quảng cáo trực tuyến trên Facebook, Google và các dịch vụ hỗ trợ du lịch.

Khi đi công tác và mở rộng doanh nghiệp ra nước ngoài, ông Hùng Anh nhận thấy doanh nghiệp Việt quá thiệt thòi khi phải chi trả nhiều khoản phí phát sinh ở khâu trung gian. Nhận ra thách thức lẫn cơ hội kinh doanh, anh và đồng sự đến tận nơi tìm hiểu căn nguyên vấn đề nhằm xây dựng giải pháp tối ưu.

“Trường hợp của tôi đúng như ông bà xưa thường nói “cái khó ló cái khôn”. Khi bắt đầu ký kết, giao dịch một số dịch vụ hỗ trợ visa du lịch cho khách với các công ty nước ngoài, tôi mới thấm thía sự thiệt thòi của doanh nghiệp ViệtNam. Bấy giờ, chúng tôi đã phải chịu nhiều khoản phí hết sức vô lý khi thanh toán thông qua dịch vụ ngân hàng. Xót của quá, tôi không chịu ngồi yên mà quyết định phải qua tận nơi xem họ làm như thế nào để mình tìm cách giảm bớt chi phí”, chủ tịch BIN Corporation Group nhớ lại.

Sau khi “mục sở thị” nắm rõ các thủ tục, giao dịch, thông lệ các nước, Lê Hùng Anh quyết định thành lập doanh nghiệp ở nước ngoài để giải quyết các vấn đề tài chính mà khi ấy trong nước còn vướng. Thế là One IBC - một công ty chuyên tư vấn tài chính, thành lập doanh nghiệp quốc tế ra đời.

Tiếp nối nhiều thành công

Sau một thời gian hoạt động, Tập đoàn BIN Corporation Group liên tục mở rộng kinh doanh và thành lập 10 thương hiệu tầm cỡ quốc tế thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: One IBC - tư vấn phi tài chính cho doanh nghiệp; BIN Media - truyền thông và quảng cáo kỹ thuật số; DNBC Financial Group - dịch vụ chuyển tiền và tài khoản thanh toán toàn cầu; GIS - tư vấn, cung cấp dịch vụ hỗ trợ du lịch, định cư; Travelner - nền tảng phân phối tour du lịch, vé máy bay, khách sạn toàn thế giới; Khải Hưng Group chuyên về các lĩnh vực đầu tư bất động sản tại Việt Nam…

Khởi nghiệp từ một doanh nghiệp nhỏ, nhưng với sự quyết tâm mạnh mẽ cùng những cái “bắt tay chiến lược”, ông Lê Hùng Anh đã dẫn dắt, thay đổi chiến lược phát triển BIN Corporation Group với vai trò hoạch định chiến lược, kiểm soát và quản trị các công ty con. Những công ty con thuộc BIN Corporation Group sẽ tập trung vào việc kinh doanh và chịu sử quản lý từ phía BIN Corporation Group. Mô hình làm việc tuy có sự độc lập nhưng lại vẫn có cơ cấu gắn kết với nhau. Đây cũng chính là chiến lược kinh doanh có định hướng lâu dài của Lê Hùng Anh.

Hiện các thương hiệu One IBC hay DNBC Financial Group đều tăng trưởng số lượng khách hàng và doanh thu. BIN Corporation Group đã tập hợp được rất nhiều chuyên gia và các chuyên viên giàu kinh nghiệm, tài năng. Đặc biệt trong số đó có ⅔ là người Việt Nam. Ngoài ra BIN Corporation Group cũng có các văn phòng tại Mỹ, Úc, Châu Âu, Hong Kong và Singapore. Với tốc độ phát triển vượt bậc của nhiều sản phẩm dịch vụ mới nên tập đoàn đã có phải thêm hàng ngàn nhân sự Việt Nam.

Cam kết về giá trị

Với cương vị là người chèo lái, Ceo Lê Hùng Anh khao khát BIN Corporation Group trở thành thương hiệu được khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp yêu thích, tin tưởng ở mọi khu vực và lãnh thổ.

Để xây dựng “đế chế” hùng mạnh, BIN Corporation Group luôn hướng tới mục tiêu tạo dựng uy tín và vị thế nhất định trên bản đồ kinh tế thế giới, trở thành Tập đoàn quốc tế đa ngành hàng đầu châu Á trong 10 năm tiếp theo và hàng đầu thế giới trong 20 năm sau đó.

 Giá trị cốt lõi mà BIN Corporation Group hướng tới là chính trực, chất lượng, công nghệ, con người

Về sứ mệnh của BIN Corporation Group, ông Lê Hùng Anh khẳng định, sự phát triển của khách hàng chính là mục đích hoạt động của công ty. Đối với khách hàng, kết nối nhanh với khách hàng toàn cầu, đồng hành cùng sự phát triển lâu dài, giúp nâng tầm giá trị và vị thế quốc tế. Đối với nhà đầu tư, cần hợp tác để phát triển bền vững, cam kết gia tăng các giá trị đầu tư hấp dẫn. Với nhân viên, tạo cơ hội phát triển công bằng cho mọi người, môi trường làm việc chuyên nghiệp, quy trình làm việc tinh gọn, hiệu quả. Với thị trường, cung cấp dịch vụ, chất lượng, tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp với bản sắc từng, khu vực, quốc gia, cung cấp dịch vụ ứng dụng công nghệ số để đón đầu xu thế và dẫn dắt thị trường. Với xã hội cần hài hòa giữa lợi ích doanh nghiệp và lợi ích xã hội, tích cực hoạt động xã hội và đóng góp vì cộng đồng, đề cao niềm tự hào dân tộc.

Ngoài ra, giá trị cốt lõi mà BIN Corporation Group hướng tới là chính trực, chất lượng, công nghệ, con người. Là một doanh nhân trẻ tuổi nhưng Lê Hùng Anh đã có cho mình những thành công vượt bậc mà ít người có thể làm được. Với kinh nghiệm của mình, ông luôn muốn truyền đạt tới thế hệ trẻ muốn thoát nghèo nên khởi nghiệp. Nhưng trước khi khởi nghiệp, cần hiểu rõ con đường khởi nghiệp là không đơn giản, phải biết mình nên cần gì, có sự chuẩn bị, có kế hoạch rõ ràng. Cần xác định nếu thất bại bản thân mình có đứng dậy được không, lúc đó hãy bắt đầu.

Thanh Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang