CEO Nokia cảnh báo việc triển khai 5G bị trì hoãn ở châu Âu

author 14:02 26/02/2019

(VietQ.vn) - CEO Nokia, ông Rajeev Suri cảnh báo việc triển khai công nghệ mạng di động mới ở châu Âu sẽ chậm hơn nhiều so với hai nền kinh tế số một thế giới.

Sự kiện: Công nghệ

Theo CNBC, tại Đại hội Thế giới Di động (MWC) 2019 đang diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha), CEO Nokia Rajeev Suri nhận định, 5G sẽ bị trì hoãn ở châu Âu.

Ông Suri cho rằng, việc thực thi công nghệ mới ở châu Âu sẽ tụt hậu so với Mỹ, Trung Quốc - những quốc gia đang có bước tiến lớn trong sự phát triển công nghệ 5G.

Lý do khiến các công ty ở châu Âu tụt lùi phía sau theo người đứng đầu Nokia là do phổ, vốn là sóng vô tuyến cần thiết cho mạng không dây tốc độ cao trên khắp lục địa. Ngoài ra, rào cản pháp lý cũng là vấn đề lớn hiện nay. Các doanh nghiệp châu Âu đã và đang đấu thầu nhận phần sóng 5G của họ. Đáng chú ý, hồi tháng 10 vừa qua, Chính phủ Ý thu được 7,6 tỷ USD.

 CEO Nokia Rajeev Suri. Ảnh minh họa

Nói về 5G tại châu Âu, Nokia và hãng viễn thông lục địa già Telenor vừa công bố thỏa thuận thử nghiệm khả năng 5G tại Đan Mạch. Một số doanh nghiệp như: Orange, BT, Deutsche và Telekom cũng chạy thử nghiệm riêng.

Tuy nhiên, ông Suri nhận định, cuộc đua 5G gần đây cũng bị che phủ bởi những sự kiện xung quanh hãng Huawei (Trung Quốc) và Mỹ. Về phía Nokia, ông Suri cho biết vẫn đang theo dõi diễn biến sự việc này.

“Chúng tôi sẽ có mặt vì khách hàng khi họ cần. Tất cả những gì tôi có thể nói về an ninh là chuyện không thể thương lượng trong thế giới 5G”, ông Suri cho biết.

Cùng quan điểm với CEO Nokia về tốc độ triển khai 5G ở châu Âu, CEO Vodafone Nick Read cảnh báo thêm rằng việc cấm sử dụng hàng 5G Huawei ở châu Âu sẽ “rất rất tốn kém” với nhà khai thác lẫn người tiêu dùng. Nếu Huawei bị cấm, triển khai 5G ở châu Âu có thể chậm lại khoảng hai năm.

Thảo Nguyên/Theo CNBC

Sau Samsung Galaxy Flod, Huawei 'tung' siêu phẩm Mate X màn hình gập(VietQ.vn) - Điện thoại màn hình gập Mate X của Huawei có kích thước trước khi gập lên tới 6,6 inch, lớn hơn khá nhiều so với Galaxy Fold của Samsung (4,6 inch).
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang