Vì sao Apple thay đổi hàng loạt lãnh đạo cấp cao?

author 16:49 19/02/2019

(VietQ.vn) - Tạp chí Phố Wall cho biết, Apple thay đổi hàng loạt lãnh đạo cấp cao nhằm chuyển sự phụ thuộc vào iPhone sang sản phẩm dịch vụ, công nghệ khác.

Sự kiện: Công nghệ

Mới đây, Tạp chí Phố Wall cho biết Apple đang có cuộc chuyển đổi nhân sự cấp cao. Động thái này cho thấy, “táo khuyết” chuyển sự phụ thuộc vào iPhone sang ưu tiên mảng dịch vụ và các bộ phận khác.

Sự ra đi, thăng chức, tuyển dụng nhân sự mới và tái cấu trúc gần đây của Apple đã khiến một số dự án tạm dừng trong khi bộ máy lãnh đạo mới xác định lại vấn đề cần ưu tiên. Cũng theo tạp chí này, nguyên nhân Apple chuyển đổi giữa các bộ phận khác nhau nhằm khắc phục sự phụ thuộc doanh số iPhone sang dịch vụ và công nghệ khác.

Đáng chú ý, trong sự “xáo trộn” nhân sự này, ông John Giannadrea được thăng chức, trở thành Phó chủ tịch cấp cao từ người phụ trách máy học và AI. Ngay sau khi bổ nhiệm, ông Giannandrea lại giáng cấp Bill Stasior, người đứng đầu Siri.

 Ông John Giannadrea trở thành Phó chủ tịch cấp cao từ người phụ trách máy học và AI Apple.

Gene Munster, một nhà phân tích và đối tác quản lý lâu năm của Apple tại công ty đầu tư mạo hiểm Loup Ventures cho biết, đây là dấu hiệu cho thấy "Táo khuyết" đang cố gắng để có được công thức kinh doanh phù hợp hơn trong thập kỷ tới. "Công nghệ đang phát triển và họ cần tiếp tục điều chỉnh cấu trúc của mình để chắc chắn có thể đi đúng đường”, ông Gene Munster nhận định.

Nhà phân tích này cũng cho rằng, Apple đang tập trung vào việc xây dựng danh mục dịch vụ của mình và tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo, điều này sẽ khuyến khích doanh số phần cứng nhiều hơn.

Ngoài ra, Apple còn sa thải khoảng 200 nhân sự khỏi dự án xe tự lái và tiếp tục chuyển phần lớn kỹ sư sang dịch vụ khác theo yêu cầu ngay trước thềm ra mắt dịch vụ. Nhà phân tích Gene Munster nhận định, đây là dấu hiệu cho thấy công ty đang tìm mô hình kinh doanh mới cho thập kỷ tiếp theo.

Apple tập trung phát triển dịch vụ và cải thiện tính năng trí tuệ nhân tạo nhằm giúp tăng doanh số phần cứng. Doanh số iPhone quý cuối năm 2018 giảm khiến nhiều người đặt câu hỏi về chiến lược mới của Apple. Công ty được cho là đã giảm tuyển mới nhân sự và trong tháng 1/2019, giảm mức dự báo doanh thu 9 tỷ USD do ít người nâng cấp iPhone hơn dự kiến.

Cùng lúc này, mảng dịch vụ lại đạt mức cao kỷ lục khi tăng trưởng 19%. Trong quý IV/2018, mảng dịch vụ mang về 10,9 tỷ USD doanh thu, bao gồm các nền tảng như iTunes, App Store, Mac App Store, Apple Music, Apple Pay và Apple Care. Do đó, chúng được kỳ vọng trở thành mục tiêu chính của công ty trong vài năm tới.

 Thảo Nguyên

Theo The Wall Street Journal

Rằm tháng Giêng: Việt Nam đón siêu trăng(VietQ.vn) - Rằm tháng Giêng, người dân Việt Nam chứng kiến hiện tượng mặt trăng xuất hiện ở phía đối diện với mặt trời và bề mặt của nó sẽ phản xạ tối đa ánh sáng mặt trời về phía trái đất.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang