CEO Thái Hoàng Sơn: Hãy bước ra khỏi vùng an toàn để hái ‘quả ngọt’ thành công!

author 07:17 24/01/2023

(VietQ.vn) - “Để trở thành người chiến thắng trong cuộc sống, phải tìm thấy niềm đam mê, sẵn sàng bước ra khỏi những điều kiện thuận lợi hiện tại và bắt tay vào hành động”, Ceo Viện Thẩm mỹ Siam Thailand Thái Hoàng Sơn chia sẻ về bí quyết thành công của mình.

 Ceo Thái Hoàng Sơn

Ông Thái Hoàng Sơn – Ceo Viện thẩm mỹ Siam Thailand (Siam) một trong những doanh nhân tuổi mão đang được ví như “ngôi sao” đang lên trong ngành nghề thẩm mĩ làm đẹp. Nhân dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, Ban Biên tập Chất lượng Việt Nam (VietQ) đã cùng Thái Hoàng Sơn để cùng chia sẻ câu chuyện về giá trị và tầm nhìn của doanh nghiệp mong muốn cống hiến cho cộng đồng, những thành tựu, cũng như định hướng tạo động lực để truyền cảm hứng cho đội ngũ kế thừa tiếp tục phát triển và khởi nghiệp... 

Hành trình hái “quả ngọt”

Từ khi thành lập Viện thẩm mỹ Siam Thailand luôn phấn đấu nâng cao chuyên môn, chất lượng trong lĩnh vực dịch vụ làm đẹp, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp, ông Sơn cho biết, gia đình 3 đời có truyền thống ngành y, kinh doanh các thiết bị công nghệ về Y tế nên ngay từ nhỏ đã được nuôi dưỡng niềm đam mê. Sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân ngành quản trị kinh doanh, ông Sơn quyết định theo học Cao học Mỹ Wayne State University chuyên ngành công nghệ. Trở về, ông Sơn quyết định trở lại phát triển sự nghiệp cùng gia đình với vị trí Trưởng phòng phát triển tại Bệnh viện Đa khoa Thái An (Nghệ An) với một cái nhìn khắt khe và tinh tế hơn.

Nhưng điều đó chưa đủ cho một khát khao lớn hơn nên ông Sơn đã “đánh liều” bước ra khỏi vùng an toàn với một tâm thế muốn mang lại giá trị đẹp nhất, hạnh phúc nhất đến với người phụ nữ. “Theo tôi, phụ nữ toàn vẹn cần hội đủ 4 yếu tố, gồm: Nhân, trí, thể, mỹ. Trong đó, yếu tố “nhân, trí, thể” cần rèn luyện hàng ngày và “mỹ” có thể cải thiện bằng phương pháp chăm sóc hoặc phẫu thuật”.

Ông Sơn xác định, chặng đường của Viện thẩm mỹ Siam Thailand không chỉ giành cho cá nhân, hay một số người trong công ty. Mà bất cứ một ai khi đồng hành cùng con thuyền này đều vì một múc đích mang lại giá trị tuyệt nhất cho khách hàng cũng là đem lại giá trị tốt nhất cho chính bản thân mình.

Khoảng thời gian đầu là cả chặng đường đầy những khó khăn khi Siam Thailand chọn làm thẩm mỹ cơ thể cũng là điểm “khởi động”. Hướng đi này vào thời điểm đó không nhiều trung tâm lựa chọn, bởi vì chi phí đầu tư lẫn rủi ro cao.

Ông Sơn cho biết không ngồi yên chờ cơ hội, ông thường xuyên tham gia hội thảo làm đẹp lớn trên thế giới, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm từ chuyên gia nước ngoài. Sau 4 năm hình thành, Siam Thailand đã có chỗ đứng trong thị trường thẩm mỹ. Trái ngọt này không phải kết quả của ngày một ngày hai mà là kết tinh từ cả hành trình dài nỗ lực của cả đội ngũ Siam.

Ngành thẩm mỹ luôn đòi hỏi sự an toàn, khắt khe nhưng sự khác biệt nhất cần phải có chính là sự tận tâm, tâm huyết với những sản phẩm mà mình ứng dụng. Chỉ có như vậy mới có thể đem đến cho những dịch vụ chất lượng, mang tới giá trị thẩm mỹ cao, an toàn nhất cho khách hàng.  

Giá trị cốt lõi: “tâm; tín; tốc; nhân; nhẫn; tiến”

Hướng tới mục tiêu tạo dựng uy tín và vị thế trở thành địa chỉ hàng đầu về thẩm mỹ ông Sơn chia sẻ sâu sắc hơn về những giá trị cốt lõi và sứ mệnh cũng như triết lý kinh doanh của Viện thẩm mỹ Siam Thailand là tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của người phụ nữ ở mức cao nhất.

Một trong những “nhân tố” quan trọng tạo nên thành công chính là con người, thể hiện trong việc xây dựng một nếp sống và làm việc theo văn hóa của doanh nghiệp. Các yếu tố Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực có ý nghĩa như thế nào để tạo nên một con người hoàn thiện, một đội nhóm cùng mục tiêu sứ mệnh, trên hành trình thực hiện khát vọng của Viện thẩm mỹ Siam Thailand.

 Viện thẩm mỹ Siam Thailand là tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của người phụ nữ ở mức cao nhất

Ông Sơn chia sẻ, với phương châm dùng 6 giá trị cho toàn bộ cán bộ, nhân viên khi làm việc tại Siam Thailand “tâm; tín; tốc; nhân; nhẫn; tiến” làm cốt lõi, ông tin rằng bây giờ, hay kể cả sau này bất cứ ai đi đâu làm gì cũng đều vận dụng được giá trị đó chứ không chỉ riêng con thuyền này.

Trong đó, chữ “tâm” nhắc nhở cho tất cả mọi người phải tư vấn đủ, chính xác thông tin cho khách hàng. Tất cả cần tập trung 100% tâm huyết trong từng ca mổ, mang lại kết quả tốt nhất. Không những thế, việc chăm sóc, đón tiếp khách hàng được coi như phục vụ người thân đang làm dịch vụ.

“Chữ “tín” đối với tôi quan trọng không kém. Tôi đã muốn anh chị em công ty phải xây dựng từ điều nhỏ nhất như luôn đúng giờ, giữ lời hứa với đồng nghiệp, khách hàng - đối tác, trung thực và sẵn sàng chịu trách nhiệm 100% về kết quả”, ông Sơn cho biết. 

Chữ “tốc” thể hiện rằng cho nhân viên phải hoàn thành công việc đúng hoặc trước hạn. Hàm ý của chữ “nhân” là coi đồng nghiệp như người thân, tạo điều kiện để nhân viên phát triển bản thân.

Quan điểm về chữ “nhẫn” thì, từ lãnh đạo công ty đến nhân viên của Siam phải lắng nghe, ứng xử chuyên nghiệp với khách hàng. Tất cả cần kiên nhẫn, bình tĩnh xử lý khi gặp khó khăn, sự cố để tạo uy tín cho công ty. Và cuối cùng, chữ “tiến” đó là gửi gắm tinh thần tự giác học hỏi và bổ sung kiến thức, nỗ lực thực hiện công việc tốt hơn mỗi ngày. Đặc biệt, tư duy đổi mới, sáng tạo, đóng góp nhiều cải tiến cho từng cá nhân và sự phát triển của công ty sau này.

Hãy bước ra khỏi vùng an toàn!

Với một niềm tin và khát vọng lớn, ông Sơn tâm đắc nhất câu nói: “Đam mê là khởi nguồn sức mạnh để đi đến thành công” điều đó có ý nghĩa nếu như bạn không dám bước ra khỏi vòng an toàn của cuộc sống đế theo đuổi đam mê của chính mình thì bạn cũng không thể biết được điều đó thú vị đến mức nào. Đối với tôi, nếu làm bất cứ một công việc gì chỉ vì tiền mà không làm bằng tất cả lòng đam mê thì chưa đủ. Yêu thích công việc của mình làm mới chính là nguồn gốc để gặt hái được sự thành công. Bạn hãy tìm kiếm công việc thực sự say mê và thấy rằng vượt qua mọi thử thách bằng sự nhiệt huyết không khác gì bạn chinh phục được một ngọn ngọn núi vĩ đại”. 

Do đó, ông Sơn có lời khuyên tiền bạc là phương tiện không thể thiếu nhưng cũng không phải là tất cả, hãy tìm một giá trị mục tiêu cao quý hơn nó. Và để trở thành người chiến thắng trong cuộc sống, phải tìm thấy niềm đam mê, sẵn sàng bước ra khỏi những điều kiện thuận lợi hiện tại và bắt tay vào hành động. Đặc biệt, ai cũng phải học cách tự đứng dậy từ sau những lần vấp ngã nhưng tuyệt đối bạn đừng bỏ cuộc.

Điều cuối cùng Ceo Thái Hoàng Sơn chúc tất cả những người dám bước ra khỏi vùng an toàn sớm đạt được những thành tựu nhất định mà mình đã vạch ra.

Nguyễn Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang