Cha cậu bé Thái Lan được giải cứu: 'Tôi mong chờ được ôm con vào lòng'

authorKhánh Hồng 09:29 11/07/2018

(VietQ.vn) - Cha của một trong những cậu bé Thái Lan vừa được giải cứu khỏi hang động xúc động cho biết anh đang rất mong chờ được ôm con vào lòng.

Trong 17 ngày, Adisak Wongsukchan luôn có mặt bên ngoài hang động Tham Luang. Bên trong, cậu con trai 14 tuổi của anh, Akarat Wongsukchan, bị mắc kẹt với 11 đồng đội và huấn luyện viên bóng đá.

Mỗi ngày trôi qua, anh không ngừng lo lắng về việc Akarat có thể sống sót hay không, thằng bé sẽ đối phó thế nào trong bóng tối, nó ăn uống ra sao...

cha-cau-be-thai-lan-vui-mung-duoc-giai-cuu-toi-mong-cho-duoc-om-con-vao-long

 Adisak Wongsukchan nói rằng anh đang mong chờ được ôm con trai mình vào lòng. Ảnh: CNN

Nhưng vào đêm thứ hai, Wongsukchan được đưa ra ngoài từ hang động tối tăm, những câu hỏi đó biến mất vào bóng đêm.

Nói riêng với CNN từ khu phức hợp hang động, Wongsukchan cho biết bản thân "rất hạnh phúc và đánh giá cao nỗ lực của đội cứu hộ quốc tế đã giúp giải cứu con trai mình và đội bóng đá Wild Boars”.

Trong gần ba tuần, Wongsukchan nói rằng anh đã cố gắng theo sát bằng mọi cách có thể, tập trung sự chú ý vào đội cứu trợ.

Bây giờ, niềm mong mỏi lớn nhất của Wongsukchan là được ôm con trai mình, cùng với những thành viên còn lại của đội và huấn luyện viên. Các cậu bé hiện đang hồi phục tại bệnh viện ở Chiang Rai.

cha-cau-be-thai-lan-vui-mung-duoc-giai-cuu-toi-mong-cho-duoc-om-con-vao-long

 Akarat Wongsukchan, 14 tuổi, được giải thoát khỏi hang động hôm thứ hai. Ảnh: CNN

"Tôi muốn ôm thằng bé ... và tôi muốn nói với cháu rằng tôi vô cùng hạnh phúc", Wongsukchan nói trong nước mắt.

Khi rời khỏi khu phức hợp, Wongsukchan dừng lại để cảm ơn từng người anh gặp trên đường. Hơn 100 chuyên gia và hàng ngàn nhân viên hỗ trợ khắp Thái Lan và thế giới đã tham gia vào các nỗ lực cứu hộ kéo dài gần ba tuần.

Chiến dịch bắt đầu với một cuộc tìm kiếm 13 người mất tích. Sau đó, đội bóng được phát hiện bị mắc kẹt khi nước lũ dâng cao và đang tạm trú ẩn ở sâu bên trong hang động vào ngày 23 tháng Sáu.

Cuộc giải cứu sau đó biến thành một hoạt động quốc tế phức tạp, với các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới đã bay tới tỉnh phía bắc Thái Lan để hợp sức giúp đỡ.

Hôm thứ Ba, cậu bé thứ 12 và huấn luyện viên là những người cuối cùng được giải cứu.

Wongsukchan tiết lộ rằng con trai anh đã được đưa ra khỏi hang động đêm hôm trước, nhưng anh đã quyết định ở lại với những gia đình có con chưa được giải cứu. Anh biết những khoảnh khắc chờ đợi cuối cùng đau đớn đớn và xót xa như thế nào.

13 chàng trai được giải cứu thành công ở Thái Lan: Chiến thắng của sự gắn kết toàn thế giới(VietQ.vn) - Cuộc giải cứu thành công 13 chàng trai bị mắc kẹt trong hang động ở Thái Lan cho thấy một điều tuyệt vời về sự gắn kết của quân đội các nước trên thế giới.

"Tôi đã hứa với các bậc cha mẹ khác, nếu cuộc giải cứu phải diễn ra cả năm, tôi cũng sẽ đợi và đi cùng nhau. Tôi sẽ không rời bỏ họ. Chúng ta sẽ đi cùng nhau", Wongsukchan nói.

Các chàng trai và huấn luyện viên còn lại được đưa đến bệnh viện gần đó vào tối thứ Ba, nơi họ được các bác sĩ chăm sóc cùng 8 đồng đội của mình, những người đang hồi phục sau khi được giải cứu vào Chủ Nhật và thứ Hai.

Nhóm cuối cùng xuất hiện trong hang là bốn đặc nhiệm đội SEAL Hải quân, trong đó có một bác sĩ đã ở lại với đội trong một tuần sau khi phát hiện ra đội bóng.

Khánh Hồng (theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang