Chân dung 5 nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới

author 10:02 08/03/2019

(VietQ.vn) - Trong số 2.153 tỷ phú được công nhận trên toàn thế giới, có 68 phụ nữ trong danh sách năm nay. Dưới đây là top 5 nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

1. Kylie Jenner – 21 tuổi

 Kylie Jenner. Ảnh: Forbes

Kylie Jenner đã được trao tặng danh hiệu nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới bởi tạp chí Forbes.

Tạp chí này cho biết do sự thành công đáng kinh ngạc của dòng mỹ phẩm trẻ tuổi nhất của Kardashian-Jenner, kết hợp với doanh thu từ chương trình thực tế riêng của gia đình đã biến cô trở thành một tỷ phú. Mỹ phẩm Kylie với tổng trị giá ít nhất 900 triệu đô la đã tích lũy doanh thu 360 triệu đô la chỉ riêng trong năm 2018.

Mới chỉ 21 tuổi, nữ tỷ phú này đã thay thế vị trí của nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg với danh hiệu tỷ phú tự thân trẻ nhất mọi thời đại. Zuckerberg, người đã từ bỏ Harvard để tập trung vào việc ra mắt mạng truyền thông xã hội, trước đó đã giữ danh hiệu của Jenner sau khi đạt được cột mốc tài chính năm 23 tuổi.

2. Tatyana Bakalchuk – 43 tuổi

 Tatyana Bakalchuk. Ảnh: Russia

Tỷ phú nữ tự thân trẻ tuổi thứ hai sau Jenner là Tatyana Bakalchuk, 43 tuổi. Bakalchuk thành lập nhà bán lẻ thương mại điện tử Wildberries vào năm 2004 tại căn hộ ở Mát-xcơ-va khi đang nghỉ thai sản. Thương hiệu hiện đang là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất của Nga, bán quần áo từ hơn 15.000 thương hiệu. Tài sản của cô trị giá hơn 1 tỷ đô la.

3. Nguyễn Thị Phương Thảo – 48 tuổi

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Ảnh: Tin tức chứng khoán

Theo sát phía sau Bakalchuk là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam – bà Nguyễn Thị Phương Thảo, 48 tuổi. Người phụ nữ có tài sản trị giá 2,3 tỷ USD này là người sáng lập VietJet Air được ra mắt năm 2011, hãng máy bay hiện đang khai thác gần một nửa số chuyến bay của Việt Nam.

4. Sarah Blakely – 48 tuổi

 Sarah Blakely. Ảnh: TahiryOnline.com

Sarah, cũng 48 tuổi, là người sáng lập hãng đồ lót Spanx trị giá 1,1 tỷ USD. Cô bắt đầu làm việc tại Walt Disney World với vị trí nhân viên bán hàng trước khi đầu tư khoản tiết kiệm 5.000 đô la vào việc thành lập Spanx ở Atlanta, Georgia năm 2000 khi cô 27 tuổi. Cô hiện đang làm giám khảo khách mời trên Shark Tank phiên bản Mỹ.

5. Wu Yajun – 55 tuổi

 Wu Yajun. Ảnh: Bloomberg

Tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới, theo Forbes, là doanh nhân người Trung Quốc Wu Yajun, người đồng sáng lập công ty bất động sản Longfor Properties, chuyên về trung tâm mua sắm, vào năm 1993. Người phụ nữ 55 tuổi này có tài sản trị giá 9,4 tỷ đô la.

Huy Hoàng (theo: elle)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang