Chặn đứng hơn 700 kg nầm lợn nhập lậu bốc mùi hôi thối

author 10:06 16/07/2019

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng Lạng Sơn vừa phát hiện và thu giữ hơn 700kg nầm lợn nhập lậu bốc mùi hôi thôi đang tuồn vào Việt Nam tiêu thụ

Sự kiện: Cảnh báo

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Lạng Sơn, Đội QLTT số 1 phối hợp với Đội Tuần tra Cảnh sát giao thông số 1, phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lạng Sơn tiến hành kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 12D-001.05 do lái xe là ông Phạm Mạnh Hoàn địa chỉ: xã 154B, đường Nguyễn Du, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn là người điều khiển phương tiện. 

Tang vật vi phạm vận chuyển trên xe ô tô 12D - 001.05 bị lực lượng chức năng thu giữ. (Ảnh:ĐVCC)

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện trên xe ô tô biển kiểm soát 12D-001.05 đang vận chuyển 18 bao dứa màu xanh, bên trong có chứa các thùng xốp bịt kín túi Nilon ướp đá lạnh trên có thuốc xốp có dán băng dính có chữ Trung Quốc, kiểm tra thực tế bên trong các thùng xốp Đoàn kiểm tra phát hiện có chứa mặt hàng thực phẩm là nầm lợn, khi tiếp xúc với không khí số nầm lợn này chảy nước, chuyển dần sang màu đen và bốc mùi ôi thối rất khó chịu có tổng trọng lượng là 720 kg, không hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, không có giấy tờ kiểm dịch kèm theo. Làm việc với cơ quan chức năng, ông Phạm Mạnh Hoàn lái xe đã khai nhận là chủ của số hàng hóa trên, toàn bộ số nầm lợn trên có nguồn gốc từ Trung Quốc được ông thu mua ở khu vực biên giới huyện Cao Lộc vận chuyển về các tỉnh phía sau bán kiếm lời.

Đội QLTT số 1 đã tiến hành lập hồ sơ vụ việc tạm giữ phương tiện và chuyển giao toàn bộ 720 kg nầm lợn, trị giá khoảng 64,8 triệu đồng cho Chi cục Thú y tỉnh Lạng Sơn tiêu hủy ngay theo quy định của pháp luật đồng thời trình cấp có thẩm quyền xử phạt ông Phạm Mạnh Hoàn 50 triệu đồng và phải chịu mọi chi phí tiêu hủy do hành vi vi phạm hành chính gây ra theo quy định của pháp luật.

Trước đó, liên quan đến nầm lợn nhập lậu, Đội QLTT số 9 đã phối hợp với Công an huyện Văn Lãng tiến hành kiểm tra đột xuất khu vực đường bê tông ngã 3 Ma Mèo thuộc thôn Cốc Nam, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện một số đối tượng đi xe máy đang tập kết một số bao tải dứa hàng hóa màu trắng có nguồn gốc từ Trung Quốc. 

Trước sự chứng kiến của người dân và cơ quan phối hợp, đoàn kiểm tra phát hiện trong 7 bao tải dứa màu trắng có chứa 350kg nầm lợn đã bốc mùi hôi thối, không có giấy kiểm dịch động vật vệ sinh thú y. 

Nhận thấy đây có thể là nguy cơ khiến dịch bệnh lây lan nhanh, ảnh hưởng đến vật nuôi và sức khỏe con người, Đội QLTT 9 đã ra Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên và chuyển giao cho Chi cục Thú y tỉnh Lạng Sơn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trương Vân

Tạm giữ hơn 1.000 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng Thành phố Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ hơn 1.000 kg nầm lợn không có hóa hơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang