Chặn xe tải chở 4 tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc về Huế tiêu thụ

author 11:04 14/05/2022

(VietQ.vn) - Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị ị vừa phối hợp cùng các lực lượng phát hiện một xe tải vận chuyển 40 thùng xốp chứa 4 tấn thịt không rõ nguồn gốc.

Cụ thể, tại Km 26, Quốc lộ 9 đoạn qua huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị), Trạm CSGT Đakrông phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Quảng Trị, ra tín hiệu dừng ô tô tải BKS 75C-01.207 vì có dấu hiệu nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng công an phát hiện sau thùng xe tải này có 40 thùng xốp, chứa khoảng 4 tấn nầm heo. Làm việc với lực lượng chức năng, tài xế Chế Quang Thuần (ngụ tại phường An Cựu, TP.Huế) không xuất trình được giấy tờ, nguồn gốc số nầm heo trong 40 thùng xốp trên.

 Chặn xe tải chở 4 tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc về Huế tiêu thụ

Bước đầu, tài xế Thuần khai nhận được thuê vận chuyển số hàng nói trên từ thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) vào tỉnh Thừa Thiên - Huế tiêu thụ.

Nội tạng động vật là món khoái khẩu của khá nhiều thực khách, chính vì vậy, lượng tiêu thụ mặt hàng này tương đối lớn. Tuy nhiên, vì lợi nhuận, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh nội tạng vẫn sử dụng loại thực phẩm không rõ nguồn gốc. Đáng lưu ý, nhiều vụ việc được phát hiện đã gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Thời gian qua, lực lượng chức năng cả nước đã bắt giữ gần 1000 vụ vận chuyển thực phẩm vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm, trong đó có nhiều vụ việc liên quan đến nội tạng động vật. Và tất nhiên vẫn còn rất nhiều cơ sở kinh doanh, những chuyến xe nhập lậu thực phẩm bẩn mà các cơ quan chức năng chưa kịp phát hiện. Rất có thể những thực phẩm đó đã được người tiêu dùng "tiêu thụ”.

Hiện nay, hành vi buôn bán, vận chuyển nội tạng không rõ nguồn gốc mới bị xử lý ở mức xử phạt hành chính. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến các vụ mua bán, vận chuyển nội tạng không nguồn gốc có xu hướng gia tăng và ngày càng phức tạp, vậy nên dù lực lượng chức năng đã có kiểm soát nhưng người dân vẫn cần cẩn trọng lựa chọn cơ sở uy tín để thưởng thức món khoái khẩu của mình.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang