Chặng bay TP.HCM - Hà Hội hết chỗ

author 13:57 16/10/2021

(VietQ.vn) - Sau khi mở bán với mức giá cao "ngất ngưởng" có ngày hãng Vietnam Airlines chỉ tung ra giá vé hạng thương gia hơn 7 triệu đồng cho chặng bay TP.HCM - Hà Nội thì giờ chặng bay này trên hệ thống đã hết chỗ.

Theo khảo sát trên hệ thống bán vé của hãng Hàng không quốc gia Vietnam Airlines, hiện tại chặng bay TP.HCM - Hà Nội giai đoạn bay thí điểm đến ngày 20/10 đã hết vé. Trước đó, chặng bay này giá vé liên tục ở mức cao từ 3,6 triệu đồng/vé. Có nhiều ngày, hãng này chỉ tung ra hạng vé thương gia mức 7,2 triệu đồng/vé. Được biết, ở giai đoạn thí điểm này, các chuyến bay chặng TP.HCM - Hà Nội khai thác bởi hãng hàng không Vietnam Airlines.

Chặng bay TP.HCM - Hà Hội hết chỗ

 Chặng bay TP.HCM - Hà Hội hết chỗ trên hệ thống bán vé của Vietnam Airlines.

Theo nhiều đại lý bán vé máy bay cho biết, hôm 13/10, Vietnam Airlines gửi thông tin yêu cầu các phòng vé, đại lý rà soát, kiểm tra khi tiếp nhận, bán vé cho khách để đảm bảo loại trừ đối tượng khách không đủ các điều kiện trên.

Theo hãng này, phòng vé, đại lý không thực hiện kiểm tra giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc giấy chứng nhận khỏi bệnh của khách được coi là "lỗi xuất vé không đúng đối tượng, vi phạm quy định phòng chống dịch của nhà trức trách". Với mỗi khách bị từ chối bay do không đủ giấy tờ theo quy định phòng chống dịch trên chặng giữa Hà Nội và TP HCM, phòng vé, đại lý sẽ bị phạt 3,5 triệu đồng.

Vietnam Airlines sẽ không chịu trách nhiệm cho bất cứ khoản bồi hoàn nào nếu khách vi phạm các quy định phòng chống dịch bị từ chối vận chuyển. "Nơi bán sẽ chịu trách nhiệm về khoản chi hoàn nếu khách yêu cầu hoàn vé do không thực hiện được chuyến bay", hãng bay này thông báo.

Hiện tại trong giai đoạn 1 thí điểm của Cục Hàng không, hành khách đi máy bay phải tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (có thẻ xanh trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, PC-Covid hoặc giấy chứng nhận tiêm, liều 2 đã được tiêm được 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19).

Đồng thời, hành khách cũng phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay. Khách không được bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở...

Như vậy, với hành khách là trẻ em sẽ bị từ chối vận chuyển vì chưa thuộc đối tượng tiêm vắc xin. Chỉ những trẻ em nào đã có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng mới đủ điều kiện đi máy bay. 

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang