Charme Perfume 'mập mờ' tên sản phẩm giống nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới

authorNgọc Hà 14:19 19/06/2019

(VietQ.vn) - Hàng loạt tên những sản phẩm nước hoa của Công ty cổ phần Charme Perfume có nghi vấn “mập mờ” giống tên nhiều thương hiệu nước hoa nổi tiếng trên thế giới gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Cụ thể chai nước hoa Good Girl 100ml có tên giống hệt nước hoa Good Girl 80ml của thương hiệu Carolina Herrera có xuất xứ tại Mỹ hay chai nước hoa Sì trùng tên chai Sì của thương hiệu GiorGio Armani hoặc chai nước hoa ’adore chỉ cắt bớt chữ J trong tên J’adore của thương hiện Dior danh giá.

Nước hoa Charme hình trái giống tên của thương hiệu Carolia Herrera xuất xứ Mỹ.

 

Chai nước hoa ’adore chỉ cắt bớt chữ J trong tên J’adore của thương hiện Dior

 

Chai nước hoa Sì trùng tên chai Sì của thương hiệu GiorGio Armani 

Chị Nguyễn V. A. cho biết: “Tôi thường dùng nước hoa Goog Girl thuộc thương hiệu Carolina Herrera có xuất xứ tại Mỹ có giá hơn 3 triệu đồng. Còn nước hoa Good Girl thuộc Công ty cổ phần Charme Perfume giá chỉ 680 nghìn đồng khiến tôi vô cùng hoang mang”.

Theo luật sư Cao Xuân Vượng - Công ty Luật HSTC&PARNERS nhận định: "Theo Điều 214, Nghị định 185/2014/NĐ-CP quy định: "Điều 213. Hàng hoá giả mạo về sở hữu trí tuệ

1. Hàng hoá giả mạo về sở hữu trí tuệ theo quy định của Luật này bao gồm hàng hoá giả mạo nhãn hiệu và giả mạo chỉ dẫn địa lý (sau đây gọi là hàng hoá giả mạo nhãn hiệu) quy định tại khoản 2 Điều này và hàng hoá sao chép lậu quy định tại khoản 3 Điều này.

2. Hàng hoá giả mạo nhãn hiệu là hàng hoá, bao bì của hàng hoá có gắn nhãn hiệu, dấu hiệu trùng hoặc khó phân biệt với nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý đang được bảo hộ dùng cho chính mặt hàng đó mà không được phép của chủ sở hữu nhãn hiệu hoặc của tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý.

3. Hàng hoá sao chép lậu là bản sao được sản xuất mà không được phép của chủ thể quyền tác giả hoặc quyền liên quan.”

Luật sư Vượng nhấn mạnh: "Hành vi làm giả nhãn hiệu có thể được xử lý thông qua nhiều hình thức như: xử lý hành chính; xử lý hình sự; hoặc khởi kiện dân sự. Tùy vào đối tượng bị xâm hại là ai; chủ thể nào là người phát hiện mà hành vi vi phạm trên sẽ bị xử lý theo những cách khác nhau"

Trước đó ngày 18/7/2018, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã ra quyết định xử phạt 105 triệu đồng với Công ty CP Charme Perfume với nhiều hành vi sai phạm khác nhau. Kết quả kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cho thấy Công ty CP Charme Perfume không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về “thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm” của Hiệp hội các nước Đông Nam Á hoặc tương đương được Hội đồng mỹ phẩm ASEAN thừa nhận; nhãn mác ghi tính năng, công dụng sai với bản chất vốn có của sản phẩm.

Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) sẽ tiếp tục cập nhật thông tin…!

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang