Chất lượng Việt Nam Online mang Tết ấm đến bản nghèo tỉnh Hà Giang

author 13:43 02/01/2020

(VietQ.vn) - Tiếp nối tinh thần thiện nguyện, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) phát động chương trình "Mang Tết ấm đến bản nghèo" tại bản Bó, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

Hà Giang – mảnh đất nơi địa đầu tổ quốc vẫn được nhắc đến với vẻ đẹp hùng vĩ của những dãy núi đá ngút ngàn trùng điệp, của dòng sông Nho Quế uốn lượn ấp ôm đèo Mã Pí Lèng.

Đa phần người dân Hà Giang đều là người dân tộc thiểu số. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết ở xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tại thôn Bản Bó với 100% người dân địa phương là đồng bào dân tộc H’Mông. Cuộc sống người dân Bản Bó gặp muôn vàn khó khăn, thiếu thốn. Mùa mưa, con đường đất đỏ dài hàng chục km lầy lội gần như chia cắt bà con nhân dân khiến cho việc đi lại, giao thương cũng như đời sống nông nghiệp gặp khó khăn.

Năm 2018 Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã đến với bản nghèo Thăm Hón và Huồi Xài, xã Na Ngoi, Kì Sơn, Nghệ An. Video Việt Hà.

Theo số liệu mà UBND xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang cung cấp, tại Bản Bó có 82 hộ nghèo, 13 hộ dân đặc biệt khó khăn, 29 trường hợp tàn tật nặng mất khả năng đi lại, 1 hộ gia đình là cựu chiến binh khó khăn, 1 trẻ em mồ côi, 1 người già không nơi nương tựa. Cuộc sống của nhân dân nơi đây chủ yếu trông chờ vào nông nghiệp nhưng điều kiện sản xuất còn hạn chế do thời tiết, thiên tai. Mùa đông nhiều hộ dân thường xuyên thiếu quần áo ấm nhất là trẻ em.

Thời gian qua, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã phối hợp và hợp tác cùng một số cơ quan chức năng, tập đoàn, doanh nghiệp và cá nhân bằng nhiều nỗ lực trong hoạt động cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội. Năm 2017, chúng tôi đã trao tặng hơn 150 suất quà Tết cho nhân dân bản Cu Vai, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Năm 2018, đến với miền biên viễn Na Ngoi, Kỳ Sơn, Nghệ An chúng tôi cũng đã trao tặng hơn 100 suất quà tổng giá trị hơn 250 triệu đồng cho nhân dân 2 bản Thăm Hón và Huồi Xài.

Với tinh thần đồng hành và chia sẻ những hoàn cảnh, các vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, thực hiện truyền thống cao đẹp của người Việt “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) tiếp tục phát động chương trình thiện nguyện “Mang Tết ấm đến bản nghèo” nhằm kêu gọi và quyên góp ủng hộ người dân tại Bản Bó, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

Thời gian tổ chức trong 2 ngày 18 và 19 tháng 1 năm 2020.

Chất lượng Việt Nam Online mang Tết ấm đến bản nghèo tỉnh Hà Giang

Mỗi chuyến đi là mỗi hành trình ý nghĩa.

Trong quá trình phát động, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã nhận được sự đồng hành, ủng hộ của: Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), Tập Đoàn Nước Giải Khát Tân Hiệp Phát, Công ty AJINOMOTO Việt Nam, Trung tâm toán học Beta Education, Công ty Thời trang VMG, Công Ty TNHH Đầu Tư Sản Xuất An Trần, Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam… cùng nhiều cá nhân, tổ chức trong khắp cả nước và đặc biệt là sự đồng hành của Á hậu doanh nhân Ngọc Quỳnh.

Nếu quý vị muốn chung tay cùng chương trình ý nghĩa này có thể gửi đóng góp, ủng hộ về địa chỉ: Tòa soạn Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn), Nhà C – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, số 8 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội.

Liên hệ: Mr. Lê Hiệp - 0904060190

BBT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang