Chất lượng Việt Nam online xin lỗi TSKH Đoàn Hương

author 15:18 10/03/2016

(VietQ.vn) - Sau khi bài viết đăng tải, TSKH Đoàn Hương đã có trao đổi lại với tòa soạn về một số nội dung mà theo bà là chưa chính xác.

Chiều 4/3/2016, nhận lời mời của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ), TSKH Đoàn Hương đã có buổi trò chuyện thân mật với đông đảo chị em phụ nữ đang công tác tại Tổng cục nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Tại buổi trò chuyện này, TSKH Đoàn Hương đã dành nhiều thời gian ca ngợi những đóng góp quan trọng của người phụ nữ Việt Nam trong suốt những năm tháng trường kỳ dựng nước và giữ nước của dân tộc. Không dừng lại ở đó, theo bà Hương, trong thời kỳ đổi mới, người phụ nữ cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển hệ thống chính trị, kinh tế, xã hội; xứng đáng với hình tượng phụ nữ mới “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Phần cuối của buổi trò chuyện, để tạo không khí vui vẻ cho chị em nhân ngày tôn vinh phái nữ, TSKH Đoàn Hương đã kể lại vài câu chuyện vui về những nhược điểm của người phụ nữ trong xã hội hiện đại. Những câu chuyện này không chỉ đem lại tiếng cười mà còn khiến người nghe phải cảm nhận và suy ngẫm.

TS Đoàn Hương

TSKH Đoàn Hương

Được tham dự buổi nói chuyện thú vị của TSKH Đoàn Hương, với mong muốn truyền tải những câu chuyện đầy nhân văn, ý nghĩa của bà tới đông đảo công chúng, phóng viên Chất lượng Việt Nam online (vietq.vn) đã ghi chép lại nội dung buổi nói chuyện và xuất bản thành 3 bài viết đăng tải trên vietq.vn. Trong đó, bài viết Từ vụ cặp song sinh khác cha, TS Đoàn Hương nhận định ‘đàn bà là giống cực kỳ khó hiểu’ nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Sau khi bài viết đăng tải, TSKH Đoàn Hương đã có trao đổi lại với tòa soạn về một số nội dung mà theo bà là chưa chính xác. Để thể hiện sự tôn trọng độc giả, tôn trọng TSKH Đoàn Hương, tòa soạn xin được thông tin lại một số vấn đề như sau:

Thứ nhất, buổi nói chuyện về chủ đề phụ nữ của TSKH Đoàn Hương tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là buổi nói chuyện thân mật, mang tính chất tâm sự, chia sẻ chứ không nhằm mục đích đăng báo. Nội dung này đã được phóng viên ghi chép và đăng tải mà chưa có sự đồng ý của TSKH Đoàn Hương.

Thứ hai, bài nói chuyện của TSKH Đoàn Hương gồm 2 phần nội dung như đã nói ở trên, khi tường thuật phóng viên đã chia thành 3 bài riêng biệt dẫn đến không truyền tải được đầy đủ nội dung, tinh thần câu chuyện của TSKH Đoàn Hương khiến một số độc giả hiểu nhầm, đã có cái nhìn không chính xác về nội dung mà bà muốn truyền tải.

Thứ ba, trong bài nói chuyện của mình, TSKH Đoàn Hương đã có dẫn một đoạn thơ nổi tiếng của một nhà thơ nữ Liên Xô “Em bảo: "Anh đi đi"/ Sao anh không đứng lại?/ Em bảo: "Anh đừng đợi"/ Sao anh vội về ngay?”. Tuy nhiên, do nghe không rõ ràng, phóng viên đã nhầm lẫn đoạn thơ trên thành của đại thi hào Aleksandr Sergeyevich Pushkin. Đây là một sự nhầm lẫn đáng tiếc, gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của TSKH Đoàn Hương đối với văn giới nói riêng và công chúng nói chung.

Trên tinh thần cầu thị và trách nhiệm, Ban biên tập Chất lượng Việt Nam online xin được gửi đến TSKH Đoàn Hương lời xin lỗi chân thành về những gì chưa chính xác và những phiền toái đã gây ra cho bà vì bài viết trên. Tòa soạn xin được rút kinh nghiệm sâu sắc sau sự việc này và mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của TSKH Đoàn Hương và độc giả để vietq.vn ngày càng uy tín và chất lượng.

Xin cảm ơn TSKH Đoàn Hương và quý vị độc giả!

BAN BIÊN TẬP

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang