Nguyên nhân cháy bar ở Zone 9 làm 6 người chết

author 18:01 19/11/2013

(VietQ.vn) - Nguyên nhân ban đầu được xác định vụ cháy ở quán bar ở Zone9 được xác định là do bất cẩn, lửa hàn đã bắn vào đống vật liệu thi công trong đó có nhiều tấm xốp nên thổi bùng ngọn lửa bốc cháy.

Có mặt tại hiện trường, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Sở phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho biết, hỏa hoạn xảy ra lúc 14h30 khi nhóm thợ 10 người đang cải tạo một khu vực trong Zone 9 để làm quán café. Do bất cẩn, lửa hàn đã bắn vào đống vật liệu thi công trong đó có nhiều tấm xốp. Mặc dù lửa chỉ bùng lên dữ dội trong vòng 30 phút và được khống chế ngay sau đó, nhưng số lượng tấm mút, xốp lớn nên khói đen đặc quánh và rất độc.

Hiện trường vụ cháy (Ảnh Facebook LeTu)

Bước đầu xác nhận có 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy, gồm: Phạm Công Huy (SN 1989), Nguyễn Phú Chí (SN 1973), Hạnh (SN 1978), Nguyễn Minh Trí (SN 1978), Nguyễn Mạnh Hải (SN 1992), Phạm Quang Huy - đều quê tại Chí Linh, Hải Dương, là công nhân tham gia sửa chữa quán bar. Hiện thi thể cả 6 nạn nhân đã được chuyển vào nhà xác Bệnh viện 108.

Theo một số người dân, nhiều người được đưa ra ngoài trong tình trạng bất tỉnh. Toàn bộ khu vực đã bị cắt điện. Chị Thu một nhân viên văn phòng trong khu vực cho biết, khoảng 15h chiều, khói đen xộc đến, chị hít vào khiến mũi bỏng rát phải chạy ra khu vực vườn hoa đối diện nhà tang lễ. Cũng theo thông tin từ ông Nguyễn Đức Nghi, có 6 chiến sĩ tham gia chữa cháy bị ngạt khói, đang được cấp cứu trong Bệnh viện 108. Hiện Thiếu tướng Nghi đã vào viện thăm hỏi tình hình, động viên các chiến sĩ.

Người nhà của các nạn nhân trực chờ bên ngoài khu vực nhà xác Bệnh viện 108. Họ cho hay, những người tử nạn đều là người dân làng Quảng Yên, xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai (Hà Nội), trong đó có 2 cặp vợ chồng.

 

Anh Nguyễn Phú Tuân (SN 1995, quê Thạch Thất, Hà Nội), người nhà của hai nạn nhân Phú Chí và Mạnh Hải, cho biết, khoảng 15h chiều nay, anh nhận được điện thoại báo tin hai người thân của mình đã gặp nạn khi đang làm việc tại khu Zone 9. Khi anh lên tới nơi thì lại được thông báo cả hai đã tử vong do ngạt khói, đã được đưa vào nhà xác bệnh viện. Hiện sau gần 2 giờ túc trực ở bệnh viện, anh vẫn chưa được gặp những người thân bị nạn của mình.
Công an phong tỏa hiện trường (Ảnh Facebook Nguyenquyet)

 

Một công nhân khác tên Nguyễn Phú Linh may mắn thoát nạn kể lại, khoảng 14h, khi hơn 10 công nhân đang tiến hành hàn xì sửa chữa quán bar thì tia lửa hàn bắn vào các vật liệu dễ cháy gây cháy lớn. Theo lời anh Linh, anh cũng như các nạn nhân tử vong đều mới vào làm việc được khoảng 1 tháng nay, không có hợp đồng lao động. Hoàn cảnh của các công nhân đều rất khó khăn. Hai anh Phú Chí và Mạnh Hải trước khi đi làm công nhân hàn xì đã từng làm cửu vạn mưu sinh.

Rất đông bác sỹ được huy động đến cứu chữa (Ảnh Facebook VinhQuyen)

Tiền thân của Zone 9 là một xí nghiệp bỏ hoang nằm cạnh vườn hoa Yersin. Khu vực này tồn tại vài chục năm nhưng không được sửa chữa, nhiều nơi xuống cấp, tường bong tróc, trần nhà loang lổ, vôi vữa có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. Đi trên bậc cầu thang lên các tầng của khu nhà, người qua lại có thể cảm thấy những thanh sắt rung chuyển.

Tuy khá xập xệ nhưng khu vực rộng lớn này gần đây được cho thuê làm quán café, bar... và trở thành khu vui chơi nổi tiếng của giới trẻ Hà thành.

Đan Phong (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang