Cháy bình nóng lạnh khi quên tắt lúc sử dụng - Không phải ai cũng may mắn

author 16:02 26/02/2018

(VietQ.vn) - Một gia đình được coi là gặp may khi vừa rời khỏi nhà tắm thì bất ngờ bình nóng lạnh bốc cháy đùng đùng.

Xem thêm video Bình nóng lạnh bỗng dưng cháy đùng đùng:

Theo tờ Khám Phá đăng tải, thời gian gần đây, liên tiếp nhiều vụ cháy, nổ bình nóng lạnh xảy ra bất ngờ khiến nhiều người không khỏi hoang mang, lo lắng. Ngay ngày 25/2, bình nóng lạnh trong nhà tắm của gia đình chị L.Q.M (Hà Nội), bỗng dưng bốc cháy lớn khi đang bật. 

Cháy bình nóng lạnh khi quên tắt lúc sử dụng - Không phải ai cũng may mắn

Bình nóng lạnh bị cháy đen một góc. Ảnh:Khám Phá 

Vụ việc xảy ra khi chị M. vừa vào phòng ngủ để thay quần áo cho bé sau khi hai mẹ con vào nhà tắm đánh răng rửa mặt thì bỗng dưng nghe thấy những tiếng "xèo, xèo, bụp bụp,..." rất lạ trong nhà tắm. Chị và chồng chạy vào quan sát thì thấy chiếc bình nóng lạnh đang bốc cháy đùng đùng, lửa liếm đen một góc bình.

Anh N. (chồng chị M.) nhanh chóng sập cầu dao rồi dập lửa. Rất may mắn, gia đình chị M. không bị thương. Chị M., chị cho biết, chiếc bình nóng lạnh này gia đình chị đã sử dụng được hơn 6 năm nhưng bình mới được bảo dưỡng, sửa chữa cách đây một tháng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, chị thường bật bình 24/24 mà ít khi tắt đi, kể cả khi đang tắm. 

Trước đó không lâu vào hồi đầu tháng 1/2018, bình nóng lạnh của nhà anh T.T (Hà Nội) cũng bất ngờ nổ tung khiến cả nhà tắm cháy đen khi anh T vừa bật bình lên để chuẩn bị tắm. May mắn, anh T vẫn bình an và không bị thương nghiêm trọng, nhưng cả nhà vệ sinh đã biến thành "lò than" đen kịt, bình chứa của bồn cầu bị tung cả nắp đậy.

Báo Dân Trí đưa tin, theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia, sau khi bật nước nóng và chờ đủ thời gian làm nóng thì ngắt hẳn nguồn điện rồi mới bắt đầu dùng nước.

Nhiều gia đình có thói quen cắm bình nước nóng 24/24 và để bình tự đóng, ngắt theo rơ-le tự động. Việc này sẽ khiến các bộ phận của bình nhanh bị hỏng do hoạt động quá tải, dễ gây hở điện.

Bên cạnh đó, cũng cần thường xuyên bảo trì và kiểm tra bằng bút thử điện xem bình có rò rỉ hay không và thay mới nếu cần. Nếu phát hiện người bị điện giật, không nên lao vào cứu mà cần nhanh chóng ngắt cầu dao điện, sau đó đưa người bị giật ra khỏi vùng nước nhiễm điện và sơ cứu.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang