Cháy lớn tại Công ty nhựa và bao bì Vĩnh Phúc - doanh nghiệp từng bị xử phạt vi phạm PCCC

author 17:55 05/07/2024

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ cháy lớn tại Công ty Cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết Công ty này đã bị lực lượng chức năng kiểm tra, lập biên bản xử lý về vi phạm các quy định trong phòng cháy, chữa cháy.

Vụ cháy xảy ra vào lúc 21h30 ngày 4/7 tại Công ty cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc (địa chỉ 153 đường Trần Phú, phường Trưng Nhị, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), diện tích xưởng khoảng 3.000 m2. Đám cháy nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực dệt, khu vực may, khu vực văn phòng. Tổng diện tích đám cháy khoảng hơn 1.000 m2. Chất cháy chủ yếu là nhựa, bao bì, vải…

Liên quan đến vụ cháy lớn tại Công ty Cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc xảy ra vào tối 4/7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Công ty đã bị lực lượng chức năng kiểm tra, lập biên bản xử lý về vi phạm các quy định trong phòng cháy, chữa cháy.

Hiện trường vụ cháy 

Trước đó, ngày 11/6/2024, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã kiểm tra, phát hiện Công ty Cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc có nhiều vi phạm quy định phòng cháy, chữa cháy như: Không bố trí người có thẩm quyền, trách nhiệm làm việc với người có thẩm quyền kiểm tra khi đã nhận được thông báo về việc kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đưa hạng mục công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy; cơ sở thuộc diện phải mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc mà không mua theo quy định của pháp luật; không xây dựng phương án chữa cháy, phương án cứu nạn, cứu hộ; trang bị không đầy đủ phương tiện phòng cháy và chữa cháy cho đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở theo quy định của pháp luật.

Đơn vị đã lập biên bản vi phạm hành chính và tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định xử phạt hành chính số 868/QĐ-XPHC ngày 21/6/2024 với tổng số tiền 180 triệu đồng. Đồng thời, ban hành Quyết định tạm đình chỉ hoạt động với toàn bộ các hạng mục công trình.

Quy chuẩn chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình được quy định tại QCVN 06:2022/BXD và sửa đổi 1:2023 QCVN 06:2022/BXD:

Không được để xe cơ giới, không được bố trí kho hạng A, B, C tại tầng có lối thoát nạn ra ngoài nhà, trừ khi các khu vực này được ngăn cách theo quy định đối với trường hợp được bố trí một lối ra thoát nạn từ mỗi tầng có nhóm nguy hiểm cháy theo công năng F1.2, F1.4, F2 (trừ hộp đêm, quán bar, phòng hát…), F3, F4.2, F4.3 và F4.4. Khoảng cách thoát nạn giới hạn cho phép trên mỗi tầng được đo dọc theo tâm đường thoát nạn, bắt đầu từ tâm của cửa các gian phòng hoặc từ chỗ xa nhất có thể có người trong phòng đến tâm của lối ra thoát nạn gần nhất của mỗi tầng.

Chiều rộng bản thang bộ dùng để thoát người không được nhỏ hơn chiều rộng tính toán hoặc chiều rộng của bất kỳ lối ra thoát nạn nào trên nó và không nhỏ hơn: 1,2m với nhà nhóm F1.1 có tổng số người thoát nạn qua thang này lớn hơn 15 người từ mỗi tầng; 1m với nhà nhóm F1.1 có tổng số người thoát nạn qua thang này từ 15 người trở xuống từ mỗi tầng; 1,2m với nhà có số người trên tầng bất kỳ, trừ tầng một, lớn hơn 200 người; 0,7m với nhà có chiều cao phòng cháy chữa cháy không quá 15m và tổng số người thoát nạn qua thang này từ mỗi tầng không quá 15 người; 0,9m đối với tất cả các trường hợp còn lại.

 Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang