Chevrolet Trax 2024 giá chỉ hơn 500 triệu nhưng sở hữu diện mạo và công nghệ hiện đại

author 06:05 19/10/2022

(VietQ.vn) - Chevrolet Trax 2024 xuất hiện với ngoại hình hiện đại, giá rẻ chỉ hơn 500 triệu nhưng sở hữu nhiều công nghệ an toàn.

Phiên bản mới của mẫu xe Chevrolet Trax vừa được hãng xe của Mỹ giới thiệu với những công nghệ mới và thiết kế mạnh mẽ hơn, đồng thời có mức giá thấp hơn so với phiên bản hiện hành. Chevrolet Trax cập nhật mới hứa hẹn sẽ giúp dòng xe này tăng khả năng cạnh tranh với Hyundai Creta hay Kia Seltos.

Cụ thể, xe ô tô Chevrolet Trax 2024 sẽ được trang bị động cơ 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.2L, sản sinh công suất tối đa 137 mã lực và mô-men xoắn cực đại 219 Nm. Động cơ được ghép nối với hộp số tự động 6 cấp. So với phiên bản tiền nhiệm sử dụng động cơ tăng áp 1.4L, động cơ của Trax 2024 mới cung cấp công suất thấp hơn 18 mã lực và mô-men xoắn thấp hơn 20 Nm. Tuy nhiên, Chevrolet Trax 2024 chỉ cần 8,6 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h, nhanh hơn so với phiên bản cũ 1 giây.

Các tính năng bổ sung tiêu chuẩn và tùy chọn trên mẫu ô tô Chevrolet Trax 2024 bao gồm màn hình điều khiển và thông tin giải trí lớn hơn, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây, loại bỏ tiếng ồn chủ động, phanh khẩn cấp tự động, giám sát điểm mù và điều khiển hành trình thích ứng.

Chevrolet Trax 2024 có thiết kế hiện đại, nhiều công nghệ an toàn. Ảnh: Vietnamnet 

Thiết kế của Chevrolet Trax 2024 được lấy cảm hứng từ Chevrolet Blazer. Xe có lưới tản nhiệt nổi bật cùng với dải đèn LED chạy ban ngày đặt ở trên cao và đèn pha tối giản ở phía dưới.

Chưa dừng ở đó, mẫu xe đối thủ của Hyundai Creta còn sở hữu ống xả đặt ẩn, ốp nhựa thân xe và đèn hậu độc đáo với tạo hình chữ C. Biến thể LS cơ sở được trang bị bộ mâm 17 inch bằng thép. Trong khi đó, biến thể LT có bộ mâm 17 inch bằng nhôm và các điểm nhấn trang trí màu sáng. Biến thể RS1 lại có bộ mâm xe 18 inch cùng với lưới tản nhiệt độc quyền. Biến thể RS2 cũng có ngoại hình tương tự nhưng sở hữu bộ mâm xe bằng nhôm với kích thước 19 inch.

Mặc dù là mẫu SUV đô thị giá mềm nhưng Chevrolet Trax 2024 có khoang cabin trông không đến nỗi nào, thậm chí còn khá bắt mắt. Các bản LS và 1RS có đồng hồ đo analog được phân tách bằng màn hình 3,5 inch. Bên cạnh đó là màn hình thông tin giải trí 8 inch, có khả năng kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây.

Còn các bản LT, 2RS và ACTIV cao cấp hơn khi có cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 8 inch và hệ thống thông tin giải trí 11 inch. Các phiên bản này cũng có hệ thống điều hòa tự động, khởi động bằng nút bấm và khởi động từ xa. Người mua cũng sẽ tìm thấy một số tùy chọn bao gồm cửa sổ trời và bộ sạc điện thoại thông minh không dây mới trên các bản này.

Riêng phiên bản thể thao cao cấp RS2 còn có vô-lăng dạng D-cut và những đường chỉ khâu màu đỏ tương phản. Còn bản ACTIV có ghế Evotex với các điểm nhấn màu vàng và ghế lái chỉnh điện.

Về an toàn, Chevrolet Trax 2024 được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe Chevy Safety Assist tiêu chuẩn. Gói trang bị này bao gồm: Hệ thống phanh khẩn cấp tự động, phanh khi phát hiện người đi bộ phía trước và cảnh báo va chạm phía trước. Ngoài ra, xe còn có camera quan sát phía sau, cảnh báo khoảng cách khi lùi đỗ, đèn pha IntelliBeam và hỗ trợ giữ làn với cảnh báo chệch làn đường,... Một số chức năng an toàn khác sẽ có tuỳ chọn trên những phiên bản khác nhau.

Tại Việt Nam, Chevrolet Trax ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10/2016 và chính thức bán ra thị trường vào đầu năm 2017. Tuy nhiên Chevrolet Trax đã khá "lận đận" khi phải ngừng bán tại thị trường Việt Nam vào giữa năm 2018 liên quan đến việc chuyển giao nhà nhập khẩu, phân phối các mẫu xe Chevrolet cùng với những thay đổi về quy định nhập khẩu ô tô vào thời điểm đó. Trong vòng hơn 1 năm góp mặt tại thị trường, mẫu SUV đô thị của Chevrolet chỉ bán ra được vỏn vẹn 460 chiếc, chưa kịp ghi nhiều dấu ấn với khách hàng Việt.

Tuy nhiên với phiên bản mới này chỉ có giá khởi điểm của Chevrolet Trax 2024 sẽ là 21.495 đô la (khoảng 516 triệu đồng) cho biến thể LS cơ sở, thấp hơn 1.400 đô la (khoảng 33 triệu đồng) so với phiên bản bản hiện tại. Trong khi đó, biến thể LT cao cấp hơn có giá bán 23.395 (khoảng 561 triệu đồng) hy vọng sẽ là dòng xe ô tô được nhiều người Việt lựa chọn.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang