Chỉ cần cho thuê vườn cúc họa mi chụp ảnh, chủ vườn ‘hốt bạc’ mỗi ngày

author 15:02 29/11/2017

(VietQ.vn) - Có giá từ 20.000 đồng - 50.000 đồng để vào vườn cúc họa mi chụp ảnh. Mỗi ngày, với hàng trăm lượt khách, chủ vườn cúc họa mi ở Tây Hồ (Hà Nội) kiếm vài chục triệu đồng/tháng.

Cúc họa mi đang là loại hoa chiếm được cảm tình của người dân Thủ đô. Hằng năm, khi trời chớm lạnh những vườn cúc họa mi tại Nhật Tân (Tây Hồ - Hà Nội) nở rộ lại là địa điểm chụp ảnh lý tưởng của nhiều người.

Với màu trắng muốt, cúc họa mi được coi là loài hoa biểu tượng của mùa Đông Hà Nội. Hơn hết, độ vài năm trở lại đây, thú chụp ảnh cùng với cúc họa mi để lưu lại khoảnh khắc đẹp đang dần trở thành một trào lưu không chỉ của giới trẻ mà của rất nhiều người.

Vậy nên, nhiều nhà vườn đã đầu tư những luống cúc họa mi trắng muốt để làm dịch vụ cho thuê chụp ảnh. Mỗi ngày, theo tiết lộ của những chủ vườn cúc họa mi có khoảng 200 - 400 lượt khách tham quan, chụp ảnh. Riêng ngày cuối tuần, lượng khách đến chụp ảnh tại các vườn cúc hoa mi tăng lên gấp đôi, gấp ba lần.

Chỉ cần cho thuê vườn cúc họa mi chụp ảnh, chủ vườn ‘hốt bạc’ mỗi ngày

 Đến hẹn lại lên, mỗi mùa cúc họa mi về người dân thủ đô lại háo hức đi chụp ảnh với loài hoa trắng muốt, tinh khôi - Ảnh Nguyễn Mạnh Hùng.

Anh Phạm Thanh Tuấn, chủ một vườn cúc họa mi ven sông Hồng (Tây Hồ) cho biết, khoảng 5 năm nay, cúc họa mi bỗng trở thành một loại hoa rất “hot” đối với người dân Thủ đô. Không chỉ bán hoa mà nhiều chủ vườn như anh Tuấn đã dành những luống cúc họa mi đẹp nhất để cho khách thuê chụp ảnh.

“Giá chung theo thị trường của các nhà vườn ngày thường (từ thứ 2 đến thứ 6 - PV) là 20.000 đồng. Riêng hai ngày cuối tuần là 30.000 - 50.000 đồng. Nếu đi một mình thì 30.000 đồng, đi cùng thợ chụp ảnh là 50.000 đồng (bao gồm cả thợ chụp ảnh). Nếu khách hàng chụp ảnh cưới thì giá trọn gói là 150.000 đồng/ekip”, anh Tuấn cho biết.

Anh Tuấn tiết lộ, ngày bình thường vườn hoa cúc họa mi của anh có trung bình khoảng 300 lượt khách đến chụp ảnh. Với ngày cuối tuần lên đến 1.000 khách. Như vậy, tính trung bình một ngày bình thường vườn hoa của anh Tuấn cũng mang về thu nhập khoảng 6 triệu đồng chưa kể đến những ngày cuối tuần với giá vé tăng, lượt khách tăng thì doanh thu cũng phải lên đến chục triệu đồng.

Chỉ cần cho thuê vườn cúc họa mi chụp ảnh, chủ vườn ‘hốt bạc’ mỗi ngày

 Với người dân Hà thành, cúc họa mi là biểu tượng đẹp sự tinh khiết của những ngày đầu Đông - Ảnh Nguyễn Mạnh Hùng.

Ngoài cho thuê vườn hoa cúc họa mi để du khách chụp ảnh, nhiều nhà vườn còn mở thên dịp vụ cho thuê trang phục chụp ảnh bao gồm áo dài, trang phục truyền thống của các dân tộc hay trang phục truyền thống của Nhật Bản, Hàn Quốc kèm theo đó là các phụ kiện. Giá thuê trang phục cũng dao động từ 50.000 - 200.000 đồng/bộ tùy loại.

Theo chị Thanh Hương, chủ vườn hoa cúc họa mi Flower farm tại Nhật Tân thì ngoài việc cho thuê vườn hoa để chụp ảnh, mỗi ngày dịch vụ cho thuê trang phục mang về cho chị doanh thu vài triệu đồng.

“Cuối tuần thì được khoảng 7 - 10 triệu cho thuê trang phục và bán kèm nước giải khát. Ngày bình thường thì được khoảng 2 - 3 triệu đồng. So với năm ngoái, năm nay khách về chụp cúc họa mi đông hơn bởi thời tiết đẹp và hơn hết bây giờ cũng đang là mùa ảnh cưới, chụp kỉ yếu”, chị Hương nói.

Theo chị Hương, mùa cúc họa mi chỉ diễn ra trong vòng một tháng vậy nên, thời gian này hầu hết các chủ vườn đều tranh thủ kiếm thêm thu nhập bằng viêc cho thuê chụp ảnh. Bởi sau đó, khi mùa cúc qua đi thì phải đợi đến mùa xuân mới tiếp tục trồng hoa trên đất vườn bán các ngày lễ sau đó.

“Trồng cúc họa mi cũng khá vất vả, phải chăm sóc kĩ lưỡng. Năm nay, thời tiết mùa thu mưa nhiều nên nhiều vườn cúc bị chết phải trồng lại. Vì thế mà hoa nở muộn hơn mọi năm. May mắn là khi hoa nở đúng đợt trời rét đậm nên giữ được lâu. Chứ nếu trời nắng thì hoa sẽ rất nhanh tàn và chỉ khoảng sau 2 tuần là vườn hoa xơ xác”, chị Hương nói thêm.

Ngoài những nhà vườn cúc họa mi quy mô nhỏ thì những vườn hoa lớn như  Bãi đá Sông Hồng hay Thung lũng hoa Hồ Tây mỗi ngày cũng hút vài trăm lượt du khách đến chụp ảnh. Tại những vườn hoa này, giá vé vào cửa cũng khoảng 50.000 đồng/người.

Chỉ cần cho thuê vườn cúc họa mi chụp ảnh, chủ vườn ‘hốt bạc’ mỗi ngày

 Không chỉ với giới trẻ, nhiều người lớn tuổi cũng bị mê đắm bởi loài hoa nhỏ bé và trắng muốt này - Ảnh Thúy Đỗ.

Không chỉ những người trẻ mà rất nhiều người lớn tuổi cũng thích thú với cúc họa mi. Chia sẻ với Phóng viên, cô Thúy Đỗ (Phạm Văn Đồng – Hà Nội) cho biết, là một người yêu hoa nên Hà Nội cứ đến mùa hoa nào cô lại đi chụp ảnh loại hoa đó.

“Không riêng gì cúc họa mi mà sen, hướng dương, loa kèn, đào… cũng là những loại hoa đặc trưng của Hà Nội mà tôi yêu thích. Mỗi mùa hoa tôi đều mua về cắm bình và chụp ảnh. Riêng đối với cúc họa mi, đây là loài hoa báo hiệu mùa Đông về. Cúc họa mi bé nhỏ, trắng muốt có sự hấp dẫn riêng mà khó có loại hoa nào sánh được. Vậy nên, cứ khi nào thấy tin cúc họa mi về trên phố lại thấy nao nao lòng và phải đi bằng được lên vườn hoa chụp ảnh để làm kỉ niệm”, cô Thúy Đỗ chia sẻ.

Ngoài những chủ vườn hoa “hốt bạc” nhờ cho thuê trang phục, cho thuê vườn hoa chụp ảnh thì mùa cúc họa mi cũng là dịp nhiều người làm nghề chụp ảnh, các studio có thêm thu nhập bằng việc chụp ảnh thuê.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang