Chủ tàu vỏ thép lại 'cầu cứu' vì nợ nần và chưa thể ra khơi

author 12:03 29/11/2017

(VietQ.vn) - Hiện vẫn còn những tàu vỏ thép đóng theo Nghị định 67 bị hư hỏng chưa sửa chữa xong, ngư dân đang hết sức lo lắng vì nợ nần mà không thể ra khơi đánh cá.

Tin tức đăng tải trên báo Dân Trí, sau hơn nửa năm nằm bờ chờ sửa chữa, đến nay tàu cá vỏ thép số hiệu BĐ 99016 TS của ông Lê Văn Thãi (đóng tại Công ty TNHH MTV Nam Triệu) vẫn chưa hoàn thành việc sửa chữa.

Theo ông Thãi, sau nhiều tháng tàu nằm ở cảng Đề Gi (Bình Định) thì tàu cũng được Công ty TNHH MTV Nam Triệu đưa vào nhà máy đóng tàu Cam Ranh (Khánh Hòa) để sửa chữa. Tuy nhiên, trong đợt bão số 12 vừa qua, do nhà máy không đưa tàu lên đà mà neo đậu dưới biển. Khi bão tấn công, tàu bị va đập vào sà lan bên cạnh gây hư hỏng nặng. Giàn bóng đèn bị vỡ hơn 40 bóng, vị trí mạn tàu bị móp bung mối hàn, nhiều thiết bị hư hỏng.

Chủ tàu của tàu vỏ thép BĐ 99016 TS vẫn chưa hoàn thành việc sửa chữa. Ảnh: Dân Trí

“Lỗi này thuộc về phía nhà máy, nếu họ đưa tàu lên đà chắc chắn không gặp phải sự cố hư hỏng này, nên tôi yêu cầu phải sửa lại tất cả”, ông Thãi cho hay.

Ngoài ra, ngư dân Thãi còn yêu cầu Công ty TNHH MTV Nam Triệu phải đưa ra mốc thời gian cụ thể khi nào thì tàu sửa xong để bàn giao cho ngư dân.

“Hơn nửa năm trời, hơn 20 cuộc họp bàn phương án sửa chữa, nhưng đến nay tàu tôi vẫn nằm bờ. Công ty chậm sửa chữa ngày nào thì ngư dân ôm nợ ngày đó. Trước khi bàn giao tàu, nếu công ty không giải quyết tiền đền bù thiệt hại thì tôi nhất định không nhận tàu”, ông Thãi nói.

Hà Nội 'thúc' tiến độ quản lý chặt chẽ cửa hàng kinh doanh trái cây(VietQ.vn) - UBND TP Hà Nội vừa công văn đôn đốc triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố.

Liên quan đến vụ việc trên, đại điện lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định cho biết, trong số 20 tàu 67 hư hỏng được đóng tại Công ty TNHH Đại Nguyên Dương và Công ty TNHH MTV Nam Triệu, hiện tại vẫn còn 10 tàu chưa được sửa chữa xong. Trong đó, có 4 tàu của Công ty Đại Nguyên Dương, 6 tàu Công ty Nam Triệu. Dự kiến, đến tháng 12/2017 các tàu này sẽ được sửa chữa xong.

Trước đó, theo thông tin trên báo Tiền PhongBộ NN&PTNT cũng báo cáo trước Quốc hội về vấn đề liên quan đến tàu cá vỏ thép bị hư hỏng. Theo đó, Công ty TNHH Đại Nguyên Dương phải chịu toàn bộ chi phí sửa chữa, sơn lại 5 tàu do công ty nhà đóng, cũng như chi phí cho ngư dân những ngày tàu nằm bờ.

Riêng Công ty TNHH MTV Nam Triệu phải chịu toàn bộ chi phí trong việc thay mới máy thủy và sơn lại 11 tàu cá theo đúng hợp đồng đã ký với ngư dân; thay mới trục cơ, sửa chữa các hư hỏng máy Dosan, sửa chữa, bảo dưỡng sơn lại 1 tàu và chi trả kinh phí cho chủ tàu những ngày tàu nằm bờ.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang