Chị em đua nhau giảm cân sau tết: Sai lầm gây hại não, thận, gan

authorTrần Thanh 19:00 08/02/2017

(VietQ.vn) - Những ngày gần đây, nhiều chị em đã lên kế hoạch giảm cân sau tết để loại bỏ bớt chất độc hại trong cơ thể cũng như giảm mỡ thừa.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Nỗi ám ảnh ngày Tết

Với nhiều chị em phụ nữ, sau Tết họ không chỉ ám ảnh về việc phải ăn uống, làm cơm cúng bái mà việc tăng cân sau Tết cũng trở thành việc đau đầu, nhất là những người có thể trạng dễ béo.

Chị Phạm Thị Hiền trú tại Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội tâm sự, 10 ngày Tết chị tăng chóng mặt từ 58 kg lên 61 kg. Chị Hiền kể chị vốn là người dễ tăng cân, sau sinh hai con việc cơ thể càng phì nhiêu hơn nên cả năm chị vẫn dành thời gian luyện tập và có kế hoạch giảm cân.

Ngày Tết thì khác, chị không có thời gian để chăm sóc, luyện tập cộng với việc tết nhất không thể qua loa chuyện ăn uống. Chị vừa thả phanh đã tăng cân nhanh chóng. Vừa bắt tay vào đi làm là chị lại lên kế hoạch giảm cân luôn vì sợ cứ đà này sẽ béo mẫm.

giảm cân sau tết an toàn

Giảm cân sau tết  như thế nào để an toàn được nhiều người quan tâm 

 Còn chị Trịnh Thùy Dung, trú tại Vĩnh Tuy, Hà Nội chia sẻ, mấy ngày nay chị đã phải áp dụng chế độ giảm cân bằng cách nhịn ăn buổi trưa, chỉ ăn nửa bát cơm vào buổi tối và uống nước. 

Chị Dung cho biết từ cuối năm 2016 chị đã tăng cân và sau Tết thì vòng 1 và vòng 2 phì nộn nhanh hơn cả nên chị phải giảm cân ngay lập tức nếu không mọi quần áo mặc chẳng vừa nổi.

Giảm cân như thế nào là an toàn?

Chia sẻ với báo Trí thức trẻ, Tiến Sĩ  Nguyễn Trọng Hưng - Viện Dinh Dưỡng Quốc gia cho biết hầu như năm nào vào sau Tết số người đến tư vấn giảm béo và giảm mỡ lại tăng cao bởi vì ngày Tết mọi chế độ sinh hoạt thay đổi nên nhiều người bị tăng cân nhất là những người có chỉ số BMI cao hơn bình thường thì vào ngày Tết họ càng dễ cao hơn.

TS Hưng cho biết rất nhiều người tự giảm cân sau Tết nhưng không phải ai cũng biết cách giảm cân khoa học.

Theo TS Hưng, dù giảm khẩu phần ăn nhưng vẫn phải đảm bảo cân đối 3 chất đạm, đường, béo cho cơ thể. Do vậy, có thể thay các món xào, rán bằng các món luộc, trộn, hấp và quan trọng vẫn là tăng cường tập luyện, vận động.

Mỗi người có nhu cầu giảm cân cần nhớ tiết chế chứ không phải là nhịn ăn, bởi nếu nhịn ăn có thể thấy rõ việc giảm cân nhưng lại gây thiếu hụt, rối loạn chất trong cơ thể, rất có hại cho sức khỏe.

Nhiều người ngộ nhận giảm cân bằng các bài low-carb, trong đó bỏ tuyệt đối việc thu nạp các chất tinh bột. Đấy là sai lầm vì não cần gluco, nếu giảm hết tinh bột thì lấy gì nuôi não. Thực tế nhiều người nhịn ăn, loại bỏ tinh bột trong chế độ ăn kéo dài còn gặp vấn đề về gan, thận - BS. Hưng nhấn mạnh. 

Dưới đây là một số cách giảm cân an toàn:

Giảm cân với nước detox chanh mật ong

Detox là một trong những cách giảm cân nhanh sau Tết Nguyên đán hiệu quả và tiết kiệm. Trong đó uống nước detox chanh và mật ong không chỉ giúp chị em nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn mà còn tăng cường quá trình thải độc của cơ thể, làm da đẹp và sáng lên trông thấy.

Cach giam can nhanh sau Tet don gian, tiet kiem ma cuc hieu qua - Anh 1

Cách giảm cân nhanh sau Tết bằng detox được nhiều người tin dùng

Cách làm nước detox chanh mật ong giảm cân như sau: Trộn đều nước cốt của 2 quả chanh tươi với 30ml mật ong nguyên chất, sau đó cho thêm 1 lít nước đã đun sôi để nguội vào. Chia hỗn hợp chanh mật ong thành 3 phần bằng nhau để uống sau 3 bữa ăn trong ngày. Thực hiện đều đặn phương pháp giảm cân sau Tết này trong 2 – 3 tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

Giảm cân với bài tập lắc vòng

Nhiều người cho rằng, lắc vòng chỉ giúp tiêu hao mỡ bụng song thực tế, bài tập này giúp toàn bộ cơ thể được vận động một cách tích cực. Do đó, lắc vòng cũng là một cách giảm cân nhanh sau Tết được nhiều chị em áp dụng.

Cach giam can nhanh sau Tet don gian, tiet kiem ma cuc hieu qua - Anh 2

Lắc vòng đều đặn cũng là một cách giảm cân nhanh sau Tết hiệu quả

Để bài tập lắc vòng sớm có hiệu quả, phái đẹp cần thực hiện đúng các động tác. Đầu tiên, đứng thẳng lưng sao cho 2 chân cách nhau một khoảng rộng bằng vai. Để vòng ở ngang eo, bắt đầu chuyển động từ từ theo chiều quay của kim đồng hồ.

Lưu ý chỉ chuyển động vùng eo, không chuyển động mông để vòng không bị rơi. Sau khi lắc 20 cái, chị em nên nghỉ 5 phút rồi lại lắc tiếp và nên lắc ít nhất là 100 cái mỗi ngày để sớm lấy lại vòng 2 khỏe đẹp.

Giảm cân với rượu gừng

So với 2 cách giảm cân sau Tết nói trên, phương pháp sử dụng rượu gừng đã có từ rất lâu đời và đến này vẫn được nhiều người tin dùng vì hiệu quả, an toàn, dễ thực hiện lại không tốn kém. Theo đó, chị em chỉ cần đun nóng một lượng vừa đủ rượu gừng.

Cach giam can nhanh sau Tet don gian, tiet kiem ma cuc hieu qua - Anh 3

Cách giảm cân nhanh sau Tết với rượu gừng vừa an toàn lại tiết kiệm

Sau đó, để rượu gừng nguội bớt. Dùng khăn bông mềm, mỏng và sạch thấm rượu gừng rồi chà lên những vùng bị tích mỡ như bắp chân, bắp tay, hông, bụng,… Để rượu ngấm vào da khoảng nửa tiếng rồi rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Với cách giảm cân nhanh sau Tết này, chị em nên thực hiện đều đặn 3 lần/tuần. Hoặc để đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa, giúp cơ thể săn chắc và thon gọn trở lại, chị em có thể áp dụng cả 3 phương pháp nói trên.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang