Tờ tiền cũ mệnh giá 1 đồng của Việt Nam được rao giá hơn 45 triệu trên eBay

authorĐỗ Thu Thoan 10:00 23/03/2017

(VietQ.vn) - Tờ tiền cũ mệnh giá 1 đồng phát hành năm 1963 của Việt Nam vừa được rao bán trên eBay với giá gần 2.000 USD tương đương hơn 45 triệu đồng.

Thông tin VOV cho biết, tờ tiền mệnh giá 1 đồng của Việt Nam phát hành năm 1963, có hình nông dân gặt lúa và các em học sinh đang học bài trong lớp, được rao bán trên eBay với giá 1.999,99 USD (trên 45 triệu đồng).

chi-hon-45-trieu-dong-cho-tien-cu-1-dong-viet-nam

Tờ 1 đồng của Việt Nam được rao giá gần 2.000 USD trên eBay

Đơn vị rao bán từ Berlin (Đức) - chuyên kinh doanh các món đồ sưu tầm như tem, tiền xu, tiền giấy... Chi phí giao hàng quốc tế là 18 USD. Người mua sẽ nhận được hàng theo đường hàng không sau 8-20 ngày tùy thuộc quốc gia gửi đến.

Tiền giấy Việt Nam được bán trên các trang như eBay, Amazon hay Alibaba, chủ yếu phục vụ cho mục đích sưu tầm. Do đó, không có quy tắc cố định cho việc định giá các tờ tiền và phí giao hàng. Ngoài độ quý hiếm của các tờ tiền, giá trị còn phụ thuộc cả vào số seri của tờ tiền đó.

Theo VTC, những tờ tiền không còn lưu thông, đặc biệt những tờ tiền cổ và hiếm, thường được 'hét giá' cao gấp vài trăm, thậm chí cả ngàn lần giá trị thực. Chẳng hạn, tờ tiền mệnh giá 1 đồng nêu trên được rao bán ở mức 1999,99 USD trên eBay, cộng thêm 60 USD phí chuyển hàng. Trong khi đó, cũng tờ tiền này được bán trên một trang chuyên mua, bán tiền xưa ở Việt Nam chỉ có giá 25.000 đồng. Như vậy, các nhà sưu tầm quốc tế phải trả giá gấp 1.820 lần người sưu tầm ở Việt Nam.

Những tờ tiền bán lẻ chủ yếu được những người bán hàng ở Việt Nam sưu tầm. Dù tiền lẻ cotton hay tiền polymer, thì các tờ tiền Việt Nam trên eBay đều bán tương đối chạy. Bởi, đây là hình thức để những người yêu thích sưu tầm có được tiền các nước đơn giản và tiết kiệm hơn nhiều.

Ngoài tiền giấy, bộ tiền xu 200, 500, 1000, 2000, 5000 đồng - phát hành năm 2003, hiện đã ngừng lưu thông - được bán với giá từ 5,49 đến 8 USD.

Chổi chít Việt Nam được rao bán gần nửa triệu/cái trên Amazon(VietQ.vn) - Chổi chít, một sản phẩm rất quen thuộc ở Việt Nam, đang được rao trên trang bán hàng toàn cầu Amazon với mức giá gấp hàng chục lần giá bán ở Việt Nam.

Ngoài tiền, những mặt hàng bình dân ở Việt Nam như cao Sao Vàng, phin pha cà phê, mũ cối,... cũng đang bán chạy trên eBay hay Amazon. Tuy nhiên, khác với tiền được bán với mục đích sưu tầm, việc đưa các mặt hàng như trên lên thị trường quốc tế là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng thị trường, tìm hướng đi mới và có thể là tạo thương hiệu cho hàng Việt Nam, theo VTC.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang