Chí Trung kêu gọi giúp đỡ người đạp xích lô chở tôn

author 16:44 26/09/2016

Ngoài số tiền viếng bé trai tử vong, NSƯT Chí Trung cũng kêu gọi cộng đồng ủng hộ gia đình người lái xích lô chở tôn vừa bị tạm giữ hình sự vì gây tai nạn giao thông

Những ngày gần đây, vụ việc bé trai đi xe đạp tử vong do bị tấm tôn trên xe xích lô cứa vào cổ gây xôn xao dư luận.

Không ít người chỉ trích người lái xích lô vì hành vi chở hàng cồng kềnh vô tình dẫn đến cái chết thương tâm của trẻ em. Nhưng cũng có nhiều ý kiến bày tỏ sự thương cảm sau khi biết hoàn cảnh khó khăn của người lính già, từ Hà Nam lên Hà Nội vật lộn mưu sinh. 

NSƯT Chí Trung.

Trước những tranh cãi của dư luận, sáng 25/9, nghệ sĩ Chí Trung bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân: “Dù nguyên nhân do ai chúng ta sẽ không bàn nữa bởi đã có pháp luật phân xử. Nỗi đau của gia đình cháu bé và nỗi khổ của người lính già trên chiến trường Vị Xuyên năm xưa đều đáng được chúng ta lưu tâm và thể hiện bằng những hành động cụ thể”.

Nam nghệ sĩ cho biết gia đình anh xin gửi viếng cháu bé bị tai nạn một triệu đồng, đồng thời mở đợt quyên góp, kêu gọi mọi người giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn của người lái xích lô vô tình gây tai nạn.

“Chắc chắn niềm tin cũng như lòng tốt của các bạn sẽ đến đúng nơi bạn cần chia sẻ” - Phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ nhấn mạnh.

Việc làm ý nghĩa của NSƯT Chí Trung nhận được nhiều bình luận ủng hộ của bạn bè và người hâm mộ. Nickname Tùng Long viết: "Anh làm em cảm động quá, không thể nói được gì. Xã hội này có nhiều người như anh thì những cảnh đời khốn khó sẽ bớt khổ. Cám ơn anh trai rất nhiều"

Trong khi, facebooker Bùi Tuyết Nhung bình luận "Em cũng thấy thương và cảm thông với bác xích lô. Họ cũng vì mưu sinh. Em xin góp một phần nhỏ. Cảm ơn anh đã có đợt quyên góp để mọi người cùng chia sẻ". 

Chí Trung từng kêu gọi ủng hộ nghệ sĩ Trần Hạnh.

NSƯT Chí Trung vẫn được biết đến là một nghệ sĩ có lòng trắc ẩn. Anh từng kêu gọi ủng hộ nhiều nghệ sĩ khi biết hoàn cảnh khó khăn của họ như Chánh Tín, Trần Hạnh.

Trước những phản hồi không tích cực của một số người khi cho rằng Chí Trung làm màu, PR bản thân, nam nghệ sĩ thẳng thắn: “Tôi chỉ làm mọi việc khi trái tim mách bảo và lý trí cho phép. Ngoài ra, tôi không bao giờ quan tâm đến lời nói của những người vô tình". 

Chiều 23/9, tại đầu ngõ 66 đường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, một bé trai 9 tuổi đang đạp xe thì đâm vào xích lô chở tôn dừng bên đường, góc miếng tôn cứa vào cổ, chảy nhiều máu. Được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai nhưng cháu bé không qua khỏi. 

Người lái xe xích lô vô tình gây tai nạn là ông Thạch, có hoàn cảnh khó khăn, sinh nhai bằng nghề kiếm củi, bốc vác và chở đồ thuê. Vợ của ông sống ở Hà Nam, có biểu hiện tâm thần, con trai lớn từng tù tội vì nghiện ngập.

Ngày 24/9, Công an quận Hoàng Mai đã tạm giữ hình sự ông Thạch để phục vụ cho công tác điều tra. 

Theo quy định, xe xích lô bị hạn chế lưu hành ở Hà Nội. Ngoài số xe xích lô chuyên phục vụ khách du lịch, loại phương tiện mà ông Thạch sở hữu bị cấm di chuyển trên phố vì gây cản trở giao thông.

Tên nhân vật đã được thay đổi.

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang