Chia sẻ sáng kiến, đẩy mạnh hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

authorUyên Chi 13:14 08/01/2016

(VietQ.vn) - Phát huy sáng kiến nhằm thúc đẩy vai trò của hoạt động TCĐLCL là nội dung được đề cập tại Hội nghị do Tổng cục TCĐLCL đã tổ chức sáng nay 8/1.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục. 

Hội nghị chuyên môn đã chia sẻ những sáng kiến nhằm phát huy hơn nữa vai trò và tầm quan trọng của hoạt động TCĐLCL trong thời gian tới. Hội nghị ghi nhận hai tham luận trong lĩnh vực công tác cán bộ và quản lý trang thiết bị trong y tế.

Hội nghị chia sẻ sáng kiến đẩy mạnh hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Bà Trần Thị Tuyết - Vụ trưởng Vụ TCCB báo cáo tham luận về lĩnh vực tổ chức cán bộ

Bà Trần Thị Tuyết, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ của Tổng cục báo cáo tham luận về công tác luân chuyển cán bộ. Theo bà Tuyết việc bố trí cán bộ hợp lý, tăng cường cán bộ cho những đơn vị có nhu cầu cấp bách sẽ được Tổng cục chú trọng trong thời gian tới. Theo đó, sẽ có những kế hoạch chủ động tạo nguồn cán bộ, thực hiện chuẩn hóa cán bộ lãnh đạo, đáp ứng yêu cầu xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực trong những năm tiếp theo của Tổng cục.

Đại diện lãnh đạo Vụ Đo lường, ông Trần Quý Giầu báo cáo tham luận tại hội nghị cho biết, hiện còn một số khó khăn trong kiểm soát về trang thiết bị y tế. Do đó, Viện Đo lường, Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL 3 đề xuất một số thiết bị cần đưa vào diện phải kiểm soát về đo lường nhằm kiểm soát tốt hơn chất lượng thiết bị.

Hội nghị chia sẻ sáng kiến đẩy mạnh hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượngTheo ông Trần Quý Giầu, cần phải đưa một số thiết bị y tế vào diện quản lý về đo lường

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh cho rằng, phát huy sáng kiến trong công tác để vai trò hoạt động về TCĐLCL được tăng lên là nhiệm vụ quan trọng. Theo đó, các đơn vị sự nghiệp từ chuyên môn mang tính kỹ thuật như thử nghiệm, kiểm định, chứng nhận, tư vấn đào tạo… và các lĩnh vực khác nên đưa ra những sáng kiến, những phương pháp, cách thức nhằm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động về TCĐLCL, đóng góp cho cộng đồng xã hội.

Hội nghị cũng ghi nhận thêm nhiều ý kiến của đại diện các đơn vị nhằm xây dựng hoạt động tổ chức cán bộ và đo lường trong thời gian tới.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang